Dân Việt

Kolo Toure đối mặt với án treo giò 2 năm

27/05/2011 06:29 GMT+7
Dân Việt - Báo chí Anh đưa tin, trung vệ Kolo Toure của Man City đang phải đối mặt với án treo giò 2 năm nếu anh không đưa ra được lời giải thích phù hợp về việc mẫu thử nước tiểu của anh bị phát hiện dương tính với chất cấm.

Hồi đầu tháng Ba vừa qua, Toure đã bị tiểu ban kỷ luật của LĐBĐ Anh (FA) cấm thi đấu vô thời hạn do mẫu thử nước tiểu của anh bị phát hiện dương tính với Methylhexaneamine, một loại chất giúp nâng cao hiệu suất thi đấu của các vận động viên đã bị ủy ban phòng chống doping quốc tế (WADA) cấm sử dụng.

img

Tuy là một tín đồ Hồi giáo mộ đạo và không biết uống rượu, nhưng rất có thể, Toure đã vô tình vướng vào chất cấm trên khi anh thực hiện chế độ ăn kiêng mà các chuyên gia dinh dưỡng đưa ra.

Dự kiến, vào hôm nay, Ủy ban phòng chống doping quốc tế sẽ có phiên điều trần để đưa ra án phạt chính thức với cầu thủ 30 tuổi. Nếu bị WADA phát hiện cố tình sử dụng Methylhexaneamine, rất có thể Kolo Toure sẽ phải lãnh án treo giò 2 năm.

Chắc chắn, đây là một tin mà lãnh đạo cũng như các CĐV Man City không hề muốn đón nhận. Kể từ khi cập bến City of Manchester hồi năm 2009, Toure luôn là một trụ cột không thể thay thế nơi hàng phòng ngự của đội bóng vùng Eastland.