Dân Việt

Chống trên giấy

27/05/2011 16:07 GMT+7
(Dân Việt) - UBND TP.HCM vừa ban hành quyết định về việc phòng chống lụt do mưa. Theo đó, đến năm 2015 cố gắng giải quyết nạn ngập nước do mưa bão tại khu vực trung tâm, phấn đấu xóa các "rốn" ngập hiện hữu.

Tới năm 2020 sẽ giải quyết 70% nạn ngập và đến 2025 là chấm dứt hẳn tình trạng ngập lụt trên địa bàn toàn thành phố.

Nghe qua, bà con thành phố ai cũng than trời. Mặc dù đã thi công hàng loạt các dự án chống ngập mấy năm nay, những tưởng ngày một ngày hai sẽ hết ngập hoàn toàn, ai dè phải chờ thêm mười mấy năm nữa.

Chờ không nổi cũng phải chờ, đằng nào thành phố đã chịu ngập hơn 20 năm, nay chờ thêm mười mấy năm cũng không có gì khó. Dù gì cũng đã đi quá một nửa đoạn đường rồi. Cố thêm một chút nữa thôi!

Hy vọng tới lúc đó cả thành phố sẽ không còn ngập do mưa nữa. Nhưng không phải như thế là xong. Hết ngập do mưa nhưng có thể ngập do cái khác chẳng hạn. Đâu phải chỉ có mưa mới ngập? Có đủ thứ chuyện khác để ngập như triều cường, lũ do phá rừng, thủy điện xả nước lắm chứ!

Cho nên sắp tới, có thể TP.HCM hết ngập do mưa vì đã trở thành cả biển nước rồi. Đã trở thành cái biển thì sao có thể ngập do mưa nữa được? Chỉ cần không ngập do mưa thì quyết định "chống ngập do mưa" này thành công tốt đẹp rồi!