Dân Việt

Mang súng bắn chim, cò... đi mua tôm (?!)

14/12/2012 15:21 GMT+7
Dân Việt - “Mấy anh em đang trên đường đi mua tôm về Hải Dương bán. Khẩu súng là được mấy thằng em ở quê cho... Bọn em chỉ dùng để bắn chim, bắn cò trên núi thôi.” - Dinh trình bày với lực lượng kiểm tra.

Vào khoảng 22h15 tối 13.12, trên QL5, đoạn rẽ vào khu đô thị Việt Hưng, Gia Lâm, Hà Nội, Tổ công tác đặt biệt Y2/141 do trung tá Thiều Mạnh Ngọc chỉ huy, đã tiến hành kiểm tra hành chính đối với xe tải chở hàng đông lạnh BKS 16M-3415.

img
Các đối tượng cùng tang vật được phát hiện trên xe

Trên xe có 3 người gồm chủ xe Nguyễn Văn Dinh (SN 1976) và Nguyễn Văn Kỳ (SN 1990), Lương Văn Toàn (SN 1986) đều trú tại Kinh Môn, Hải Dương.

Qua kiểm tra, Tổ công tác phát hiện một khẩu súng tự chế bắn đạn hoa cải được đặt phía của ghế lái và 3 viên đạn được cất giấu ở hộc đựng đồ trên xe.

Khi được Tổ công tác yêu cầu lý giải nguồn gốc và mục đích mang khẩu súng lên xe? Dinh cho biết: “Mấy anh em đang trên đường đi mua tôm về Hải Dương bán. Khẩu súng là được mấy thằng em ở quê cho, ở nhà vẫn còn khẩu nữa. Bọn em chỉ dùng để bắn chim, bắn cò trên núi thôi”. Dinh còn nói với Tổ công tác rằng, mình là em họ của một cán bộ đang công tác tại Cục đào tạo cảnh sát. Do vừa bị mất điện thoại nên mất số máy.

Trong khi đó, hai đối tượng đi cùng Dinh là Nguyễn Văn Kỳ (SN 1990 - lái xe) và Lương Văn Toàn (SN 1986, đều trú tại Kinh Môn, Hải Dương) cho biết, họ chỉ là người giúp việc, lơ xe cho Dinh, nên không hề hay biết gì về khẩu súng trên.

Ngay sau đó, Tổ công tác đã đưa các đối tượng cùng tang vật về Công an quận Long Biên để xử lý.