Hương Giang cởi áo, Thanh Tùng chưa biết “ru thức”
Chọn “Taxi” của nhạc sĩ Nguyễn Hải Phong để thể hiện mình trong Gala 6, đây thực sự một thách thức nằm ngoài tầm với của thí sinh chuyển giới Hương Giang.
Hương lúc còn... kín đáo |
Xét về giọng hát, đương nhiên, quãng giọng của Hương Giang chẳng thể so sánh với “nữ hoàng nhạc dance” Thu Minh. Thêm vào đó, trên sân khấu Vietnam Idol không có anh chàng tài xế bụi bặm hay tấm bảng “Taxi Stand” để Hương Giang làm dáng.
Và khi đã cởi phăng chiếc áo khoác |
Vì đủ thứ “thiệt thòi” như thế, phần trình diễn của Hương Giang hầu như không có bất kỳ điểm nhấn nào ngoại trừ “pha”… cởi phăng áo khoác. Giải thích vui về hành động của mình, Hương Giang cho rằng, hình như phụ nữ dễ bắt taxi hơn vào những lúc họ “mặc thoáng”.
Tương tự với sự “nhàn nhạt” của Hương Giang, dù gửi khá nhiều cảm xúc vào trong “Lời ru cho con” song Thanh Tùng vẫn chưa thể hiện được một cá tính âm nhạc rõ rệt trong bài hát.
Theo lời nhạc sĩ Quốc Trung, thay vì cách “ru thức” khiến khán giả tỉnh để ngẫm, Thanh Tùng vô tình đã ru người nghe… ngủ.
Bảo Trâm “co giật”, Quốc Trung vote cho Hoàng Quyên
Trong tâm thế là thí sinh được “vớt” từ đêm công bố kết quả Gala 5 tuần trước, Hoàng Quyên đã nỗ lực hết sức để chuẩn bị tốt nhất cho “Đêm không tình ca”. Lần này, cô gái bé nhỏ chọn “Giấc mơ của tôi” do Anh Quân sáng tác để nói hộ tâm sự của những trẻ em lang thang, thiếu tình yêu thương, ấm áp của gia đình.
Bảo Trâm "co giật" trên sân khấu |
Với ý nghĩa tốt đẹp của ca khúc, cảm xúc của người hát cùng kỹ thuật thanh nhạc được “cô Bống” Hồng Nhung nhận xét là điêu luyện, Hoàng Quyên đã chinh phục hoàn toàn ba vị giám khảo. Thậm chí, “ông già khó tính” Quốc Trung còn bóng gió hứa hẹn sẽ vote cho cô gái này.
Một điểm cộng nữa dành cho Hoàng Quyên trong tuần này là khi hát, cơ mặt của cô đã bớt nhăn và trở nên tươi tắn, xinh đẹp hơn.
Hoàng Quyên đã rất thành công với “Giấc mơ của tôi”, nhưng đó chưa phải là tiết mục “đỉnh” nhất của Gala 6 – Vietnam Idol 2012. Bởi lẽ, “Vòng tròn” của Bảo Trâm mới thực sự… hút hồn ban giám khảo.
Hầu như không hề di chuyển trên sân khấu, chỉ bằng những cái lắc đầu, hất tay và xô vai mà đạo diễn Quang Dũng dí dỏm gọi là “màn co giật”, Bảo Trâm đã cho thấy dòng âm nhạc đang tuôn chảy trong chính cơ thể và con người mình.
Trong khi Bảo Trâm chỉ đứng một chỗ thì giám khảo Dũng “khùng” lại không ngừng nhún nhảy, vỗ tay theo nhịp bài hát. Anh cũng không tiếc lời khi nhận xét, “Vòng tròn” của “Trâm tròn trĩnh” là tiết mục anh “kết” nhất trong đêm thi này.
Vốn là người hay “chơi chữ” và “nói bóng”, nhạc sĩ Quốc Trung chia sẻ, “Vòng tròn” là dự án âm nhạc anh từng làm chung với diva Hồng Nhung, nhưng sau khi nghe Bảo Trâm hát, anh lại muốn sản xuất dự án này cho cô trò mũm mĩm. Đây có thể coi là một trong số ít những lời khen mĩ miều thốt ra từ miệng vị giám khảo nổi tiếng khó tính Quốc Trung.
Hai thí sinh còn lại là Cao Thanh Thảo My với “Trả lại cho em” và Ya Suy với “Chào buổi sáng” đã chứng tỏ sự tiến bộ nhất định trong cách “chế biến” ca khúc và phong cách trình diễn. Tuy nhiên, sự tinh tế và bứt phá là điều người ta chưa nhận thấy ở họ.
Thu Thảo