Dân Việt

CĐV Barca... đổ máu vì ăn mừng chiến thắng

30/05/2011 10:06 GMT+7
Dân Việt – Quá vui mừng sau khi đội nhà giành chức vô địch châu Âu, 50.000 CĐV của Barca đã tụ tập ở trung tâm thành phố Barcelona để “đập phá”. Do có những hành vi quá khích nên đã có 84 người bị bắt.

Ngay sau khi tiếng còi kết thúc trận chung kết Champions League của trọng tài Viktor Kassai vang lên, đã có 50.000 CĐV của đội bóng xứ Catalan kéo ra trung tâm thành phố để ăn mừng chiến thắng.

img

Màn ăn mừng đã nhuốm màu bạo lực khi một số fan quá khích choảng nhau, ném đá, chai lọ vào nhau và tấn công cảnh sát… Kết quả là 84 kẻ quá khích đã bị cảnh sát bắt giữ, 134 người bị thương, trong đó có 37 cảnh sát.

img

Người phát ngôn của cảnh sát Barcelona cho biết: “Hầu hết các CĐV đều quá hưng phấn sau chức vô địch Champions League của đội nhà. Đáng chú ý là có một số hành vi quá khích đã gây ra những cuộc ẩu đả. Kết quả là cảnh sát đã phải vào cuộc và có 84 tên bị bắt. Ngoài việc choảng nhau, một số fan còn giăng biểu ngữ để phỉ báng đại kình địch Real Madrid”.

Trong khi đó, sau khi về tới quê nhà, các cầu thủ Barca đã có cuộc diễu hành trên khắp đường phố của xứ Catalan để ăn mừng chiến thắng và điểm dừng chân cuối cùng của họ là SVĐ Nou Camp.