Dân Việt

Sao Everton dùng “thiết đầu công” với đối phương

16/12/2012 06:04 GMT+7
Dân Việt – Không hiểu có bắt chước huyền thoại Zidane hay bột phát, tiền vệ Marouane Fellaini của Everton đã hạ “knock-out” thủ quân Ryan Shawcross của Stoke City bằng một cú húc đầu dã man.

Ở trận hòa 1-1 giữa Stoke với Everton tại vòng 17 Premier League diễn ra tối qua, Fellaini đã có hành vi bạo lực khi húc đầu thẳng vào mặt hậu vệ Ryan Shawcross, khiến cầu thủ của Stoke gục ngã ngay tại chỗ.

Tình huống này làm rất nhiều người liên tưởng tới cú "thiết đầu công" mà Zidane dùng để “hạ đo ván” trung vệ Marco Materazzi ở trận chung kết World Cup 2006 giữa Pháp và Italia.

img
 

Tình huống này xảy ra ở phút 76 khi Everton đang được hưởng quả đá phạt bên phía cảnh phải. Do “nóng đầu” vì bị Shawcross theo kèm rất sát nên Fellaini đã thực hiện cú “thiết đầu công” để loại bỏ sự đeo bám của đối thủ.

img
 

Do không quan sát thấy tình huống này nên trọng tài chính Mark Halsey vẫn cho trận đấu tiếp tục, dù Shawcross đang phải nằm sân. Mặt khác, Fellaini cũng không phải nhận thẻ phạt. Sau hành vi phi thể thao của tiền vệ người Bỉ, các cầu thủ Stoke đã tỏ ra rất bất bình.

Với hành động bạo lực này, cầu thủ 25 tuổi của Everton đang phải đối mặt với một án phạt nặng từ phía tiểu ban kỷ luật của LĐBĐ Anh (FA).

img
 

Kết thúc trận đấu, HLV David Moyes bên phía Everton cũng tỏ ra bất bình với hành động của cậu học trò: “Fellaini xứng đáng phải nhận sự trừng phạt. Tôi cho rằng cậu ấy sẽ phải nhận một án kỷ luật thích đáng cho hành động của mình.

Đó là một trong những điều khủng khiếp nhất mà tôi từng được chứng kiến trong suốt sự nghiệp của mình. Nếu FA đưa ra bất cứ hình phạt nào cho Fellaini sau tình huống này, Everton cũng sẵn sàng chấp nhận”.