Dân Việt

Hàn Quốc chi gần 80 tỷ để quảng bá quốc gia trong Avengers

Thanh Tuấn 25/04/2015 14:11 GMT+7
Việc dùng một khoản công quỹ lớn để tài trợ cho một bộ phim nước ngoài đã vấp phải sự phản đối dữ dội từ phía người dân.

Mới đây, truyền thông Hàn Quốc tiết lộ, Bộ Văn hóa nước này đã bỏ ra 3,8 triệu đô la (gần 80 tỷ đồng) để quảng bá hình ảnh quốc gia trên phim “The Avengers” (Biệt đội báo thù).

Theo đó, trong phần phim mới nhất vừa được cho ra mắt của bom tấn “Avengers: Age of Ultron” (Biệt đội siêu anh hùng 2) xuất hiện khá nhiều bối cảnh được quay tại Seoul, Hàn Quốc như đại lộ Gaengnam, cầu Cheongdam, cầu Mapo…. 

img

“Avengers: Age of Ultron” (Biệt đội siêu anh hùng 2) xuất hiện khá nhiều bối cảnh được quay tại Seoul.

Ngay từ khi dự án phim về các siêu anh hùng Marvel được công bố vào năm ngoái, giới chức Hàn Quốc đã ngỏ lời sẽ hỗ trợ tới 1/3 kinh phí làm phim để nhà sản xuất chú ý chăm chút hơn cho những cảnh đẹp của Hàn Quốc ở mỗi khung hình.

Bản hợp đồng “có lợi cả đôi bên” này nhanh chóng được ký kết giữa chính quyền Seoul và hãng phim Marvel Studios ít ngày sau đó. Hãng sẽ đảm bảo rằng Seoul được khắc họa theo hướng tích cực và có chiều sâu nhất, đồng thời xây dựng hình ảnh Hàn Quốc là “một đất nước của công nghệ, một đất nước hiện đại” bậc nhất châu Á.

img

Một cảnh quay tại đại lộ Gaengnam, Seoul trong "Biệt đội báo thù 2".

Ông Kim Young Gun, một thành viên của Hội đồng Điện ảnh Hàn Quốc cho biết, các quan chức nước này hy vọng bộ phim khi ra mắt sẽ thay đổi cái nhìn của thế giới đối với xứ củ sâm. “The Avengers” được coi là bàn đạp để đưa Seoul sánh ngang tầm với Tokyo (Nhật Bản) để đại diện cho châu Á trong các bộ phim Hollywood sau này.

Tuy vậy, việc dùng một khoản công quỹ lớn để tài trợ cho một bộ phim nước ngoài đã vấp phải sự phản đối dữ dội từ phía người dân. Chính đài KBS cũng thừa nhận, hình ảnh Seoul chỉ xuất hiện thoáng qua và cũng không tạo được dấu ấn đặc biệt như chính phủ mong đợi.

img

Đại úy America nổi bật trên đất Hàn.

Trước Hàn Quốc, cũng có nhiều quốc gia trên thế giới từng lên tiếng hỗ trợ kinh phí cho các đoàn làm phim đến từ  Hollywood để quảng bá hình ảnh nước mình trên màn ảnh rộng. 

Điển hình như Mexico từng khiến cả thế giới giật mình khi hào phóng bỏ ra tới 20 triệu đô la (gần 435 tỉ đồng) chỉ để được điệp viên James Bond ghé thăm trong bộ phim “Spectre”.