Ảnh minh họa. Nguồn: Internet
Theo đánh giá của ông Nguyễn Văn Huyện – Tổng cục trưởng Tổng cục Đường bộ Việt Nam, tình trạng xe ô tô chở quá tải đã giảm nhiều nhưng vẫn còn một bộ phận doanh nghiệp vận tải, chủ hàng chưa có ý thức chấp hành.
Còn ông Thái Văn Chung – Phó Chủ tịch Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM thẳng thắn chỉ ra hiện tượng bảo kê thông qua việc mua bán lô gô ký hiệu riêng như một loại “bùa” để đi qua trạm cân. Hiệp hội Vận tải hàng hóa TP.HCM đề nghị Bộ Công an điều tra, xem xét khởi tố một số đối tượng có liên quan.
Thượng tướng Lê Quý Vương - Thứ trưởng Bộ Công an cũng đặt câu hỏi liệu có sự bảo kê, có vùng cấm hay không khi có tình trạng xe quá tải đi lén lút ban đêm. “Phải siết chặt hơn nữa việc kiểm soát tải trọng xe, không để còn vùng cấm hay tình trạng bảo kê. Nếu xảy ra là trách nhiệm của lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông” - ông Vương nói.