Dân Việt

Diego Simeone: Sự lựa chọn khả thi của Chelsea

16/12/2012 17:30 GMT+7
Dân Việt – Dù đã trao ghế "thuyền trưởng" cho Rafael Benitez, nhưng ông chủ Roman Abramovich của Chelsea vẫn tìm kiếm một HLV tin cậy. Diego Simeone là cái tên mới nhất lọt vào tầm ngắm của vị tỷ phú này.

Mặc dù Chelsea đang dần “vào phom” dưới sự dẫn dắt của HLV tạm quyền Benitez với 3 chiến thắng liên tiếp trên tất cả các mặt trận, song ông chủ Roman Abramovich vẫn tỏ ra không hài lòng. Vì vậy, tỷ phú người Nga đã đưa một số cái tên như Pep Guardiola (tự do), Jose Mourinho (Real Madrid), Jurgen Klopp (Borussia Dortmund) và mới đây nhất là Diego Simeone (Atletico), vào tầm ngắm.

img
 

Hiện Guardiola đang là ưu tiên số một của Abramovich. Tuy nhiên, Chelsea đang gặp phải sự cạnh tranh quyết liệt từ phía Bayern Munich, Paris Saint-Germain, Man City, M.U và Arsenal trong cuộc đua giành chữ ký của nhà cầm quân này. Mặt khác, cựu HLV Barcelona cũng không mấy hào hứng trước sự quan tâm của The Blues.

Trong bối cảnh đó, Abramovich đang xem Simeone là sự lựa chọn khả thi nhất. Tuy mới bắt đầu theo nghiệp cầm quân được hơn 6 năm nhưng chiến lược gia người Tây Ban Nha đã để lại dấu ấn với chức vô địch Europa League mùa trước và siêu cúp châu Âu hồi tháng Tám vừa qua (đánh bại chính Chelsea với tỷ số 4-1).

Có thể nói, dưới sự dẫn dắt của Simeone, Atletico đang là một trong những đội bóng thi đấu ổn định và có lối đá quyến rũ bậc nhất tại La Liga. Sau khi hay tin Chelsea để mắt tới Simeone, ban lãnh đạo Atletico Madrid đã nỗ lực thuyết phục nhà cầm quân 42 tuổi gắn bó lâu dài với đội bóng.

Ngoài Simeone, Chelsea cũng đang muốn có được sự phục vụ của một nhân vật chủ chốt khác trong đội hình Atletico, đó chính là tiền đạo Radamel Falcao. Được biết, đội chủ sân Stamford Bridge sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán mức phí chuyển nhượng 48 triệu bảng cộng với mức lương 10 triệu bảng/năm để nhanh chóng giải quyết dứt điểm thương vụ này.