Để đáp ứng kế hoạch quản lý và bảo trì hệ thống đường bộ quốc gia năm 2013, nhu cầu vốn Bộ GTVT trình Bộ Tài chính trên 11.000 tỷ đồng.
Song thực tế, năm nay, tổng số tiền được cấp cho bảo trì các tuyến quốc lộ chưa tới 4.400 tỷ đồng. Như vậy, so với năm 2012 và các năm trước, kinh phí cho quản lý bảo trì đường bộ đã tăng khá lớn nhưng mới đáp ứng được hơn 1/3 nhu cầu.
Với gần 18.000km chiều dài quốc lộ của cả nước, hiện có 3.430km đã khai thác trên 12 năm và trên 9.700km khai thác trên 8 năm đã quá thời hạn phải sửa chữa lớn. Gần 2.600km đã khai thác từ 4 - 8 năm đã đến hạn sửa chữa vừa.