Theo báo cáo từ Lenovo, trước khi mua lại mảng kinh doanh PC của IBM năm 2005, Lenovo đứng vị trí số 9 trong ngành công nghiệp PC toàn cầu với thị phần 2,3% và doanh thu hàng năm chỉ 3 tỉ USD. Đúng 10 năm sau, Lenovo đã vươn lên vị trí số 1 thế giới về PC với thị phần 20% và doanh thu tăng gấp 13 lần đạt 39 tỉ USD.
Lenovo đã mua mảng PC của IBM được 10 năm.
Đáng chú ý, việc mua lại mảng PC của IBM và sự tăng trưởng vượt bậc của mảng kinh doanh này đã mang lại cho Lenovo niềm tin để mở rộng thành 3 lĩnh vực kinh doanh cốt lõi với quy mô toàn cầu, đó là PC, di động và doanh nghiệp.
Tiếp nối thành công mua lại mảng kinh doanh PC của IBM, Lenovo đã tiến hành thành công 8 thương vụ sáp nhập khác giúp tạo nên những ưu thế vượt trội trong tương lai tại các thị trường có tốc độ tăng tưởng và doanh thu vượt bậc.
- Năm 2015: Bán được 100 triệu chiếc máy tính xách tay ThinkPad.
- Năm 2014: Hoàn tất thương vụ mua lại Motorola Mobility và mảng kinh doanh máy chủ IBM X86, đồng thời ra mắt chiếc máy tính bảng YOGA Tablet 2 Pro đa chế độ tích hợp sẵn máy chiếu.
- Năm 2006: Tham gia thị trường máy tính để bàn và máy tính xách tay tiêu dùng toàn cầu; ra mắt chiếc laptop ThinkPad X300 được BusinessWeek. Cũng trong năm 2006, lần đầu Lenovo ra mắt thương hiệu PC Lenovo toàn cầu.
- Năm 2015: Mua lại mảng kinh doanh PC của IBM, bao gồm cả thương hiệu ThinkPad.