Dân Việt

Man City chi hơn 16 triệu bảng để "săn" Oscar Cardozo

29/06/2013 21:19 GMT+7
Dân Việt - Sau cuộc chia tay Carlos Tevez, Man City cần một chân sút mới để lấp vào khoảng trống trên hàng công. Mục tiêu của họ là chân sút người Paraguay của Benfica.

Ngay khi tiếp quản Man City, HLV Manuel Pellegrini đã thể hiện tính quyết đoán của mình bằng cách bán Carlos Tevez cho Juventus với giá chỉ 10 triệu bảng. Chiến lược gia người Chile không muốn giữ dưới trướng của mình những kẻ ngổ ngáo, thường xuyên làm náo loạn phòng thay đồ và gây bất đồng nội bộ.

Để Tevez ra đi, Pellegrini lập tức lên kế hoạch tìm người thay thế. Ban đầu, ông nhắm Robert Lewandowski của Dortmund. Tuy nhiên, mức giá đội lên tới 40 triệu euro và thái độ không chịu hợp tác của đại diện nước Đức khiến thương vụ lâm vào bế tắc. Pellegrini đành chuyển hướng sang Oscar Cardozo của Benfica.

img
Cardozo sẽ rời Benfica trong hè

Theo tiết lộ từ Express, Pellegrini đã cử người tới Bồ Đào Nha để liên hệ với Benfica về trường hợp của Cardozo. Ông và Ban lãnh đạo Man City sẵn sàng chi ra 16,5 triệu bảng để có sự phục vụ của ngôi sao người Paraguay.

Có nhiều cơ sở để tin vào sự thành công của thương vụ. Thứ nhất, sau 6 năm khoác áo Benfica, giờ chính là lúc thích hợp để Cardozo tìm kiếm một bến đỗ mới giàu tham vọng hơn. Thứ hai, Man City có thể trả Cardozo mức lương cao ngất và đó là lý do thực sự hấp dẫn với những ngôi sao tới từ Nam Mỹ.

Quan trọng hơn, giữa Cardozo và HLV Jorge Jesus đã xảy ra những bất đồng khó hàn gắn. Chiến lược gia của Benfica có lẽ cũng đã tính tới khả năng bán Cardozo và giờ ông chỉ nhắm xem đội bóng nào trả giá cao nhất mà thôi. Benfica không thiếu những ngôi sao trẻ có thể đảm đương tốt vị trí của Cardozo.

Cardozo gia nhập Benfica hồi hè 2007. 6 mùa vừa qua, anh đều là lựa chọn số 1 trên hàng công, với trung bình ghi 30 bàn thắng/mùa. Rất nhiều đội bóng lớn từng ngỏ ý muốn có Cardozo, nhưng vì nhiều lý do khác nhau mà chẳng thỏa thuận nào được ký kết.

Nếu Man City thực tâm muốn đem Cardozo về thế chỗ Tevez, họ cần phải nhanh chân và có những động thái mạnh mẽ hơn nữa. Thời cơ đã chín muồi, nếu không tận dụng tốt, những Inter Milan, Liverpool hay Zenit sẽ cho nhà á quân Premier League ngửi khói.