Chiều 1.6, Hãng hàng không quốc gia Việt Nam (VNA) vừa thông tin: trên chuyến bay từ Úc về đến TP.HCM vào chiều 1.6, VNA đã phải trói một hành khách người Úc tên Barnes Graeme – 53 tuổi, do ông này đã có các biểu hiện gây rối trong khoang hành khách, hành hung các tiếp viên của VNA.
VNA cho biết, sau khi chuyến bay cất cánh chỉ ít giờ, ông Barnes gọi tiếp viên xin một chai rượu nhỏ để uống cho dễ ngủ. Uống xong được ít phút, hành khách này đã bắt đầu có các dấu hiệu gây rối. Đầu tiên là la hét, gây mất trật tự trong khoang hành khách. Dù những người ngồi xung quanh và tiếp viên đã có nhắc nhở, ông Barnes vẫn tiếp tục la hét.
VNA khẳng định: Lần đầu tiên trên một chặng bay dài, hành khách quấy rối trong khoang hành khách đến mức phải trói tay vào ghế (Ảnh minh họa: N.D) |
Tiếp đó, ông Barnes đã tháo đồng hồ đeo tay, ném thẳng vào một hành khách người nước ngoài khác. Một tiếp viên nam khác đến khuyên giải cũng bị ông Barnes hành hung khiến anh này bị thương nhẹ.
Cơ trưởng của chuyến bay đã đề nghị đổi chỗ cho hành khách này và những người đi cùng xuống dưới cùng của chuyến bay, nhưng hành khách Barnes vẫn tiếp tục có các dấu hiệu gây rối cho chuyến bay.
Để đảm bảo an ninh, trật tự cho khoang hành khách, phi hành đoàn đã quyết định trói hành khách này vào ghế máy bay để tiếp tục cuộc hành trình.
Chiều 1.6, ngay sau khi máy bay đã hạ cánh an toàn xuống sân bay Tân Sơn Nhất, ông Barnes đã được phi hành đoàn bàn giao cho tổ kiểm soát an ninh cửa khẩu, để tiến hành lập biên bản với sự chứng kiến của những người có liên quan.
Tại sân bay, ông Barnes đã kí xác nhận vào biên bản về hành vi gây rối của mình. Vị hành khách này cho rằng, do tác dụng phụ của thuốc ngủ kết hợp với rượu khiến ông đã mất khả năng kiểm soát hành vi của mình.
Những người có trách nhiệm của sân bay Tân Sơn Nhất đã quyết định tạm giữ các giấy tờ tùy thân của ông Barnes. Các quyết định xử phạt ông Barnes sẽ được đưa ra vào 2.6.
Theo lãnh đạo của VNA, trên các chuyến bay quốc tế với hành trình dài, việc hành khách gây rối thỉnh thoảng vẫn xảy ra. Thế nhưng, việc một hành khách quấy rối đến mức phải trói vào ghế là một việc hiếm có trên các chuyến bay của hãng này