Dân Việt

Quán cà phê... “ứng phó” biến đổi khí hậu

04/09/2011 06:40 GMT+7
(Dân Việt) - Quán cà phê “ứng phó với biến đổi khí hậu” (BĐKH) với tên Ecolife Cafe là sáng tạo “độc nhất vô nhị” mới có ở tỉnh Nam Định.

Đây là trung tâm học tập cộng đồng về BĐKH", do Trung tâm Bảo tồn sinh vật biển và phát triển cộng đồng, Dự án iBoP châu Á phối hợp với Ban quản lý Hợp tác xã du lịch sinh thái cộng đồng Giao Xuân xây dựng tại xã Giao Xuân, huyện Giao Thuỷ khai trương trong tháng 6.2011 vừa qua, để... tuyên truyền về ứng phó với BĐKH.

img
Khai trương quán cà phê ... tuyên truyền BĐKH.

Bà Phùng Thị Thìn - Phó Chủ nhiệm Hợp tác xã du lịch sinh thái Giao Xuân, người trực tiếp điều hành Ecolife Café cho biết: Trung tâm học tập cộng đồng này thành lập hình thức là một quán cà phê hoạt động như một nhóm trong hệ thống du lịch sinh thái cộng đồng với góc BĐKH, góc Internet, có wifi miễn phí cho mọi người cập nhật thông tin về ứng phó với BĐKH và về các cách thức làm ăn mới nhằm nâng cao nhận thức và đời sống tinh thần cho cộng đồng.

Quán "toạ lạc" trên diện tích gần 100m2², sử dụng các dịch vụ từ mô hình du lịch sinh thái, Ecolife Café là nơi cung cấp tài liệu, tập huấn, tổ chức sinh hoạt tập thể về BĐKH và sinh kế cho cộng đồng địa phương và khách tham gia du lịch sinh thái Giao Xuân. Bà Thìn cho biết thêm, để mở rộng khả năng tuyên truyền về BĐKH, Ban quản lý đang lên kế hoạch mở thêm một Ecolife Café nữa ở trung tâm xã Giao Xuân.