Dân Việt

Sợ tắc đường, thí sinh đến làm thủ tục dự thi từ 6h sáng

03/07/2013 09:37 GMT+7
Dân Việt - Lo sợ sẽ muộn giờ làm thủ tục dự thi, từ 6h sáng nay, 3.7 tại trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, ĐH Xây Dựng rất nhiều thí sinh đã có mặt.

Sáng nay (3.7), thí sinh dự thi đợt 1 (khối A, A1, V) đã đến trường thi để xem số báo danh, nhận phòng và làm thủ tục.

 img
Tại địa điểm trường ĐH Bách Khoa, thí sinh có mặt từ rất sớm để làm thủ tục dự thi

Tại địa điểm thi trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, các sinh viên tình nguyện cho biết cho biết mặc dù lịch tập trung vào lúc 8h, nhưng ngay từ 6h, rất nhiều thí sinh cùng người nhà đã đến trường chuẩn bị làm thủ tục.

Thí sinh Trần Văn Trực (Tây Hồ - Hà Nội) cho biết: "Giờ tập trung ghi trên giấy báo dự thi là 8h, nhưng nhà ở xa lại sợ tắc đường nên bố đưa em đi từ 5h30 sáng, 6h đã có mặt tại trường thi. Mặc dù vậy, khi đến trường em thấy đã có rất nhiều bạn có mặt tại đây. Phải đợi 2h nữa mới đến giờ tập trung nhưng thà đến sớm còn hơn đến muộn".

Trên tay lỉnh kỉnh đồ đạc, bác Cao Văn Lương (Thái Thụy - Thái Bình) tâm sự: "Sợ tốn kém nên sáng sớm nay tôi mới đưa cháu lên trường làm thủ tục dự thi và thuê phòng trọ. Hai bố con rời nhà từ 4h sáng, và 7h đã có mặt tại trường".

Theo ghi nhận của phóng viên Dân Việt, khoảng 7h, tại nhiều phòng thi trong trường ĐH Bách Khoa Hà Nội, rất nhiều thí sinh đã có mặt tại đây. Trong thời gian chờ đợi đến giờ làm thủ tục, đa số các thí sinh tranh thủ xem lại giấy tờ liên quan như: chứng minh thư, giấy báo dự thi, tiền lệ phí thi....Một số khác vẫn loay hoay hỏi sinh viên tình nguyện về địa điểm phòng thi.

Đúng 8h, tại các phòng thi, giám thị gọi thí sinh vào phòng, phổ biến kỹ, đầy đủ quy chế cho thí sinh cũng như nhắc nhở các thí sinh những vật dụng được phép mang vào phòng thi theo quy định.