Dân Việt

Đại biểu tự ứng cử trúng cử nói gì?

04/06/2011 06:07 GMT+7
(Dân Việt) - “Kết quả cho thấy cử tri đã dành niềm tin cho nhiều người không nằm trong bộ máy Nhà nước” - Ông Hoàng Hữu Phước - một trong bốn người tự ứng cử trúng cử Đại biểu Quốc hội khóa XIII nói.

Trong số 500 ĐBQH khóa XIII trúng cử, có 4 người tự ứng cử trở thành ĐBQH là: Bà Châu Thị Thu Nga (Hà Nội) là Phó Chủ tịch Hội Doanh nghiệp trẻ; ông Hoàng Hữu Phước (TP.HCM) - Giám đốc Công ty cổ phần Thương mại dịch vụ tư vấn đầu tư doanh thương Mỹ Á; 2 đại biểu ở Nghệ An là bác sĩ Nguyễn Minh Hồng - Giám đốc Trung tâm Nghiên cứu và ứng dụng các tiến bộ Y học VN và ông Phan Văn Quý - Chủ tịch Hội đồng quản trị kiêm Tổng giám đốc Công ty cổ phần Tập đoàn Thái Bình Dương.

Trao đổi với Dân Việt, ông Hoàng Hữu Phước cho biết, đây là một kết quả bất ngờ làm ông vui mừng và xúc động. Ông Phước cho rằng, lâu nay, cử tri, nhân dân thường dành niềm tin cho các cán bộ nhà nước đã có quá trình đóng góp cho cộng đồng. Vì vậy, ông nghĩ rằng, một người có các hoạt động xã hội, kinh doanh mang tính tự phát như ông khó có thể dành được nhiều lá phiếu của cử tri.

“Kết quả cho thấy cử tri đã dành niềm tin cho nhiều người không nằm trong bộ máy Nhà nước. Đây là một thay đổi rất lớn và niềm vinh dự cho tôi. Qua đây cũng thể hiện cuộc bầu cử của chúng ta khách quan, dân chủ” – ông Phước nói.

Ông Phước cũng là một trong 4 người trúng cử có chương trình vận động tranh cử đề cập đến nhiều vấn đề nông nghiệp.

Với kinh nghiệm là người đầu tiên xuất khẩu được 10.000 tấn gạo 35% tấm của VN với giá 235 USD/tấn sang Ấn Độ, ông Phước mong muốn sẽ góp phần hơn nữa trong việc xuất khẩu gạo và phân chia lợi nhuận công bằng cho nông dân ĐBSCL. Ông Phước cũng mong muốn góp sức để phát triển kinh tế nông lâm cho đồng bào miền Trung và miền núi phía Bắc.