Dân Việt

Bình Thuận: Bi hài trao học bổng bằng... giấy

15/11/2010 13:11 GMT+7
(Dân Việt) - Khoản học bổng tài trợ được thông báo là 500.000 đồng. Đúng hẹn, buổi trao học bổng được tổ chức trang trọng, nhưng mở phong bì ra thì chỉ có… tờ giấy ghi số tiền 500.000 đồng.
img
Sau buổi trao học bổng, mỗi học sinh nghèo chỉ được nhận một tờ giấy mà không phải tiền.

Vừa qua, 20 em học sinh nghèo hiếu học của TP. Phan Thiết (Bình Thuận) được Thành đoàn TP. Phan Thiết hẹn trao học bổng với sự tài trợ của Trung tâm Anh ngữ Hugo. Khoản học bổng tài trợ được thông báo là 500.000 đồng. Đúng hẹn, buổi trao học bổng được tổ chức trang trọng, nhưng mở phong bì ra thì chỉ có… tờ giấy ghi số tiền 500.000 đồng.

Bà Nguyễn Thị Ngọc Yến (Thành đoàn Phan Thiết), người trực tiếp làm việc với Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Hugo cho biết, Thành đoàn Phan Thiết chỉ xin Trung tâm 10 suất học bổng, mỗi suất 500.000 đồng, nhưng Trung tâm hứa cho luôn 20 suất.

“Sát giờ trao học bổng, mở phong bì ra thì không thấy tiền chỉ có tờ giấy, chúng tôi mới té ngửa. Tôn trọng đơn vị tài trợ, chúng tôi vẫn tổ chức trao và vẫn để logo của Trung tâm độc quyền trên phông màn sân khấu”.

Trong khi đó, ông Trần Thanh Đạt - đại diện Trung tâm Anh ngữ Quốc tế Hugo (341 đường Trần Hưng Đạo, TP. Phan Thiết) trách ngược: “Nhân viên của Thành đoàn Phan Thiết không chuyên nghiệp chút nào khi làm việc với chúng tôi. Chúng tôi chỉ đồng ý trao học bổng là miễn giảm mỗi suất học Anh văn bằng 500.000 đồng chứ không phải trao học bổng bằng tiền mặt”.

Theo ông Nguyễn Quốc Duy- Phó Bí thư Thành đoàn Phan Thiết, 20 em học sinh được nhận học bổng là đại diện của 20 trường học từ tiểu học, THCS, THPT, có hoàn cảnh hết sức khó khăn. Có em ở tận Mũi Né, Hàm Tiến, Tiến Lợi cách xa trung tâm hàng chục km, không thể có điều kiện đi học thêm Anh văn ở Trung tâm này. Mặt khác, các em đều nghèo (nên mới được trao học bổng) thì lấy đâu tiền triệu để đóng bù vào suất học thêm Anh văn?