Dân Việt

Tình tiết lần đầu hé lộ vụ bắt sát thủ tiệm vàng

02/09/2011 14:08 GMT+7
Cơ quan điều tra đã gọi hỏi gần 10 người tại Từ Liêm, Hà Nội trong đêm 29.8 để làm rõ các mối quan hệ, truy tìm dấu vết của Lê Văn Luyện.

Trong quá trình điều tra tiệm vàng Ngọc Bích (phố Sàn, xã Phương Sơn, Lục Nam, Bắc Giang), từ thông tin nghi vấn ban đầu, cảnh sát đã đưa Lê Văn Luyện, SN 1993 ở thôn Sơn Đình, xã Thanh Lâm, huyện Lục Nam, Bắc Giang, vào tầm ngắm. Tuy nhiên, Lê Văn Luyện đã bỏ trốn trước khi cảnh sát ập vào nhà.

img
Lê Văn Luyện bị áp giải, di lý về công an Bắc Giang

Với những tang vật thu được tại nhà đối tượng này, Ban chuyên án đã xác định Lê Văn Luyện chính là nghi can số một trong vụ án gây phẫn nộ trong dư luận.

Do những yêu cầu bí mật về nghiệp vụ của Ban chuyên án, sau khi đã bắt giữ được Lê Văn Luyện, một số tình tiết trong việc truy bắt kẻ thủ ác mới có thể được công bố.

Đêm 29.8, nhiều mũi trinh sát của Ban chuyên án đồng loạt kiểm tra trên 10 địa điểm, tại các xã Xuân Đỉnh, xã Mỹ Đình và xã Xuân Phương (huyện Từ Liêm, Hà Nội). Đây được coi là những nơi Lê Văn Luyện có thể ẩn náu sau khi gây án.

Quá trình kiểm tra, lực lượng làm nhiệm vụ không phát hiện dấu vết của Luyện nhưng đã gọi hỏi gần 10 người có quan hệ thân thiết với Luyện, làm rõ một số thông tin về đối tượng này. Đặc biệt, trong số đó có một người chú họ và một người bạn cùng quê với Luyện, hiện đang trọ tại Hà Nội. Qua một số nguồn tin, cơ quan công an nắm được kẻ sát nhân đang lẩn trốn ở khu vực biên giới Việt - Trung, tỉnh Lạng Sơn.

Được biết, trước khi gây án Lê Văn Luyện có thời gian làm thuê cùng với người chú họ tại Hà Nội. Trong thời gian đó, ngoài giờ làm việc, Luyện thường giao du với một số đối tượng xấu; trong số đó, có những đối tượng nghiện ma túy đã nhiều lần vào tù ra tội.

Theo ANTĐ