Dân Việt

Thắng nhẹ Gijon, Real lấy lại ngôi đầu

15/11/2010 08:52 GMT+7
Dân Việt - Bàn thắng trong những phút cuối của tiền đạo người Argentina Higuan giúp Real có chiến thắng 1-0 trước đội chủ nhà Sporting Gijon, qua đó lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Barcelona.

Chuyến làm khách được dự báo là không mấy khó khăn của Real Madrid đến sân của Gijon lại diễn ra với một kịch bản hoàn toàn khác. Đội chủ nhà đã thể hiện được tinh thần thi đấu cùng một chút may mắn, họ đã giữ được thế trận cân bằng trong phần lớn thời gian trận đấu.

img
 Higuain lập công cho Real Madrid

Tuy nhiên chỉ cần thoáng phút sơ sểnh trong những phút cuối, đội chủ nhà đã phải trả giá và mặc dù Higuain là người ghi bàn cho Real, song công lớn thuộc về Benzema khi cú đánh đầu cực mạnh của anh buộc thủ thành Gijon phải đẩy ra và công việc còn lại của Higuain là đưa bóng vào lưới trống.

Bất lợi đến với đội khách trong những phút đầu trận đấu khi HLV Mourinho bị truất quyền chỉ đạo sau khi có thái đội phản đối trọng tài. Dẫu vậy, sự vượt trội về đẳng cấp và lực lượng vẫn được thể hiện khi Real suýt có bàn thắng ngay phút 10 của trận đấu. Pha dứt điểm của Higuain sau đường chuyền của Xabi Alonso đi trúng cột dọc khung thành đội chủ nhà.

Trong hiệp một, Real chiếm lĩnh hoàn toàn thế trận trong khi Gijon không có nhiều cơ hội tiếp cận khung thành thủ môn Casillas. Thế nhưng sự vô duyên đến mức khó tin của Di Maria, Higuain đã không giúp Real có được bàn thắng.

Thế trận trong hiệp hai vẫn thuộc về Real Madrid. Tuy nhiên hàng phòng ngự đội chủ nhà đã chơi với quyết tâm rất cao khiến những pha lên bóng của Real Madrid gặp rất nhiều khó khăn trong những tình huống quyết định. Phút 55, Higuain đã đưa được bóng vào lưới thủ thành Juan Pablo, song trọng tài đã không công nhận bàn thắng bởi tiền đạo người Argentina đã rơi vào thế việt vị.

Khoảng thời gian tiếp theo Real liên tục tạo ra những tình huống ăn bàn rõ rệt. Tuy nhiên thù thành Juan Pablo bên phía đội chủ nhà đã chơi cực kỳ xuất sắc, hóa giải tất cả những pha dứt điểm tưởng chừng như chắc chắn của Higuain và Benzema.

Khi trận đấu chỉ còn chừng 8 phút, xuất phát từ tình huống tạt bóng bên cánh phải, Benzema bật cao đánh đầu cực mạnh, thủ thành Juan Pablo đã phải đẩy bóng ra và Higuain băng vào đá bồi chính xác, ghi bàn thắng duy nhất của trận đấu.

Phút 85, đội chủ nhà cũng có cơ hội san bằng tỉ số. Song cú đánh đầu của Barral đã bị thủ thành Casillas xuất sắc cản phá. Trận đấu khép lại với chiếc thẻ đỏ của Alberto Botia và 1-0 là tỉ số vừa đủ để Real lấy lại ngôi đầu bảng từ tay Barcelona.

Ở trận đấu diễn ra sau đó vài giờ, Valencia đã có chiến thắng thuyết phục 2-0 trước Getafe và vươn lên vị trí thứ tư trên bảng xếp hạng. Đây quả thực là một tín hiệu vui đối với Valencia khi họ đã bán đi hầu hết các trụ cột trong mùa giải vừa qua.