Dân Việt

Hà Nội T&T-XMXT.Sài Gòn (2-0): "Thần tài" Samson

07/07/2013 18:55 GMT+7
Dân Việt – Không chơi đủ 90 phút nhưng trước khi rời sân ở phút thứ 73, ngoại binh Samson đã kịp lập cú đúp, giúp Hà Nội T&T đánh bại XMXT.Sài Gòn tại vòng 15 chiều nay, để trở lại tốp đầu bảng xếp hạng V.League.

Đội hình xuất phát:

img
Hà Nội T&T (phải) đã vượt qua đội khách XMXT.Sài Gòn chiều 7.7. Ảnh: Minh Hoàng

Hà Nội T&T: Thủ môn Hồng Sơn; hậu vệ Tiến Dũng, Cristiano, Văn Biển, Hồng Tiến; tiền vệ Thành Lương, Sỹ Cường, Văn Hiếu, Ngọc Duy; tiền đạo: Văn Quyết, Samson.

XMXT.Sài Gòn: Thủ môn Tấn Trường, hậu vệ Công Thành, Đình Luật, Phước Tứ, Long Giang; tiền vệ Đinh Hoàng Max, Tài Em, Thanh Sang, Kizito; tiền đạo Nsi, Moses.

Làm khách trên sân Hàng Đẫy chiều qua, XMXT.Sài Gòn đã không thể hiện được sự quyết tâm cần thiết để gây khó dễ cho đội chủ nhà Hà Nội T&T. Tất cả những gì thầy trò HLV Trần Tiến Đại làm được chỉ là 2-3 cơ hội trong khoảng nửa cuối hiệp 1 nhưng Nsi, Đinh Hoàng Max đều không tận dụng thành công.

Bên kia chiến tuyến, Hà Nội T&T tạo ra vô số cơ hội và 2 bàn thắng của Samson là quá ít nếu các chân sút: Văn Quyết, Gonzalo, Văn Hiếu… tận dụng được hết những tình huống ngon ăn.

Thắng trận nhẹ nhàng 2-0, Hà Nội T&T (26 điểm/14 trận) cùng bằng điểm với “người anh em” SHB.Đà Nẵng và tiếp tục có mặt trong tốp đầu. Còn XMXT.Sài Gòn (19 điểm) vẫn dậm chân ở giữa bảng tổng sắp.

Dưới đây là diễn biến chính của trận đấu:

Hết giờ! Chung cuộc Hà Nội T&T giành chiến thắng với tỷ số 2-0.

Phút 86, HLV Phan Thanh Hùng thay nốt Thành Lương ra sân. Người vào thế chỗ là Xuân Dương.

Phút 83, Hà Nôi T&T thay Ngọc Duy rời sân nhường chỗ cho Duy Nam

Phút 82, Tài Em (XMXT.Sài Gòn) lại sút xa từ ngoài vòng cấm đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 75, Văn Quyết chuyền bóng trong vòng cấm chếch bên cánh trái vào cho Gonzalo dứt điểm ở tư thế rất thoải mái nhưng anh lại đưa bóng đi vọt xà ngang đáng tiếc.

Phút 73, Hà Nội T&T thay Gonzalo vào thế chỗ chân sút Samson.

Phút 69, Văn Quyết (Hà Nội T&T) đột phá bên cánh phải xâm nhập vòng cấm trước khi chuyền vào cho Samson ở tư thế vô cùng thoải mái đối mặt với thủ môn Tấn Trường. Tuy nhiên chân sút ngoại này lại phung phí cơ hội mười mươi khi dứt điểm quá nhẹ đưa bóng tìm đúng chỗ Tấn Trường đón sẵn.

Phút 66, Thành Lương (Hà Nội T&T) chuyền dọn cỗ cho Văn Quyết trong vòng cấm. Nhưng thay vì dứt điểm ngay ở tư thế đối mặt với thủ môn Tấn Trường, Quyết lại xử lý bóng quá rườm rà để cơ hội trôi qua.

Phút 64, Văn Quyết (Hà Nội T&T) có bóng trong vòng cấm và chuyền ngược ra cho Văn Hiếu dứt điểm căng đưa bóng đi vọt xà ngang.

Phút 62, Samson (Hà Nội T&T) chuyền bóng cho Văn Quyết dứt điểm trong vòng cấm rất căng nhưng bóng lại đi ra cạnh lưới XMXT.Sài Gòn một cách đáng tiếc.

Phút 58, Tài Em (XMXT.Sài Gòn) đi bóng và dứt điểm ngoài vòng cấm nhưng bóng đi thiếu lực và chệch cột dọc.

Phút 51, từ quả tạt bóng bên cánh phải vào vòng cấm của Long Giang, Nsi (XMXT.Sài Gòn) bật cao đánh đầu khá hiểm hóc, buộc thủ môn Hồng Sơn phải tung người đẩy bóng cứu thua.

Vào! Hà Nội T&T-XMXT. Sài Gòn: 2-0. Phút thứ 50, Thanh Lương (Hà Nội T&T) đột phá bên cánh trái rồi chuyền bóng "dọn cỗ" cho Samson đánh đầu, gia tăng cách biệt cho đội chủ nhà.

Phút 47, XMXT.Sài Gòn tổ chức phản công khá bài bản bên cánh phải. Bóng được Đinh Hoàng Max đánh gót trở lại cho Moses tạt vào vòng cấm cho Nsi nhưng hàng thủ của Hà Nội T&T đã kịp cản phá.

Hiệp 2 bắt đầu.

Dưới tiết trời mưa khá to trên sân Hàng Đẫy, chủ nhà Hà Nội T&T đã nhập cuộc khá tốt. Trong khi đó, hàng thủ đội khách XMXT.Sài Gòn lại chơi có phần thiếu tập trung và liên tiếp mắc lỗi chuyền hỏng nguy hiểm bên phần sân nhà.

Nhiều cơ hội đã được các học trò HLV Phan Thanh Hùng tạo ra nhưng những chân sút như Samson, Ngọc Duy... đều dứt điểm không đủ hiểm hóc để hạ thủ môn XMXT.Sài Gòn.

Khoảng nửa sau hiệp 1, XMXT.Sài Gòn lấy lại thế trận và nếu như Nsi, Đinh Hoàng Max lạnh lùng hơn trong các pha đối mặt với thủ môn Hồng Sơn thì có lẽ đội khách mới là những người có bàn mở tỷ số trước.

Và đúng vào thời điểm phải đối mặt với sức ép nhiều nhất từ phía đội bóng Sài thành thì Hà Nội T&T lại bất ngờ có bàn mở tỷ số cuối hiệp 1. Từ quả đá phạt tưởng như vô hại của Ngọc Duy, thủ môn Tấn Trường đấm bóng hỏng trong vòng cấm đưa bóng tìm trúng người Samson đang trên đà băng vào làm tung lưới XMXT.Sài Gòn.

Phía trước, đội khách sẽ phải đối mặt với vô vàn khó khăn nếu muốn có điểm rời sân Hàng Đẫy.

Hiệp 1 khép lại với tỷ số 1-0 nghiêng về phía chủ nhà Hà Nội T&T.

Phút 44, Samson (Hà Nội T&T) đột phá bên cánh trái xâm nhập vòng cấm XMXT.Sài Gòn trước khi dứt điểm ở góc hẹp, đưa bóng tìm đúng chân một cầu thủ phòng ngự đội khách đi ra cạnh lưới.

Phút 42, Sỹ Cường (Hà Nội T&T) dứt điểm căng từ cự ly gần 30m đưa bóng đi sạt xà ngang đáng tiếc.

Vào! Hà Nội T&T-XMXT. Sài Gòn: 1-0. Phút 40, từ quả đá phạt bên cánh phải ngay sát với vòng cấm, Ngọc Duy treo bóng vào cho Samson dứt điểm mở tỷ số 1-0 cho Hà Nội T&T. Trong tình huống này, thủ môn Tấn Trường (XMXT.Sài Gòn) đã mắc lỗi "chết người" khi anh đấm bóng hỏng đưa bóng tìm trúng người Samson bật thẳng vào lưới nhà.

Phút 35, từ đường chuyền khe của Moses, Đinh Hoàng Max (XMXT.Sài Gòn) có cơ hội thoát xuống rất nhanh bên cánh trái xâm nhập vòng cấm dứt điểm khá căng nhưng thủ môn Hồng Sơn đã trổ tài cứu thua cho Hà Nội T&T.

Phút 33, từ đường chuyền bên cánh phải, Nsi (XMXT.Sài Gòn) có cơ hội xâm nhập vòng cấm Hà Nội T&T trước khi dứt điểm chéo góc rất căng nhưng bóng lại đi chệch cột dọc.

Phút 31, Văn Biển (Hà Nội T&T) chuyền về bất cẩn để bóng đến chân Nsi (XMXT.Sài Gòn). Tuy nhiên, do quá đơn độc nên Nsi phải dứt điểm từ cự ly khoảng 25m đưa bóng đi chệch cột dọc.

Phút 28, đón đường chuyền vào từ bên cánh phải, Samson (Hà Nội T&T) bật cao đánh đầu trong vòng cấm nhưng bóng đi nhẹ lại không hiểm và thủ môn Tấn Trường đã bắt gọn.

Phút 24, xuất phát từ một tình huống lộn xộn trong vòng cấm Hà Nội T&T, Nsi (XMXT.Sài Gòn) có cơ hội dứt điểm cận thành. Tuy nhiên, pha kết thúc của cầu thủ này lại quá "hiền" để thủ môn Hồng Sơn cản phá thành công. Bóng bật ra đến chỗ trung vệ Đình Luật (XMXT.Sài Gòn) nhưng Văn Biển (Hà Nội T&T) đã kịp bọc lót, phá bóng ngay trước mũi giày đối phương.

Phút 18, Tài Em (XMXT.Sài Gòn) chuyền khe tinh tế cho Nsi phá bẫy việt vị băng xuống, đi bóng qua thủ môn Hồng Sơn. Tiếc là Nsi đã đẩy bóng quá dài nên không thể theo kịp trước cầu môn bỏ trống.

Phút 17, Samson (Hà Nội T&T) có cơ hội dứt điểm trong vòng cấm XMXT.Sài Gòn nhưng anh lại sút bóng quá nhẹ, để thủ môn Tấn Trường bắt gọn.

Phút 15, Thành Lương (Hà Nội T&T) đi bóng lắt léo bên cánh phải, loại bỏ một cầu thủ phòng ngự của XMXT.Sài Gòn, xâm nhập vòng cấm trước khi chuyền vào cho Samson đệm bóng nhanh nhưng bóng lại đi vọt xà ngang đáng tiếc.

Phút 11, Văn Hiếu (Hà Nội T&T) đột phá bên cánh phải xâm nhập vòng cấm trước khi chuyền vào cho Ngọc Duy băng lên từ tuyến 2 dứt điểm cận thành nhưng thủ môn Tấn Trường đã phản xạ nhanh, cứu thua cho XMXT.Sài Gòn.

Phút thứ 9, đến lượt trung vệ Đình Luật (XMXT.Sài Gòn) chuyền hỏng bên phần sân nhà rất nguy hiểm và Samson lại là người băng xuống. Tuy nhiên, một lần nữa hàng thủ đội khách lại kịp thời bọc lót sửa sai.

Phút thứ 8, Samson (Hà Nội T&T) đột phá tốt bên cánh phải, xâm nhập vòng cấm nhưng đường chuyền vào của anh đã bị hàng thủ đội khách cản phá.

Hơn 5 phút của trận đấu đã trôi qua. Hai đội đều chủ động chơi tấn công nhưng do sân rất trơn vì mưa to, những đường chuyền quyết định của cả Hà Nội T&T và XMXT.Sài Gòn đều không có độ chính xác cao.

Ngay từ những giây đầu tiên của trận đấu, trung vệ kỳ cựu Phước Tứ (XMXT.Sài Gòn) bất ngờ mắc lỗi chuyền về quá nhẹ, để Samson (Hà Nội T&T) băng lên đối mặt với thủ môn Tấn Trường. Tiếc là Samson lại dứt điểm quá hiền, để Tấn Trường cứu thua thành công cho đội khách.

Trận đấu bắt đầu. XMXT.Sài Gòn giao bóng.