Dân Việt

Liverpool bất ngờ bị Norwich cầm chân

23/10/2011 06:27 GMT+7
Dân Việt - Tiếp đội bóng mới lên hạng Norwich City và vươn lên dẫn trước ở cuối hiệp một sau bàn thắng của Craig Bellamy,nhưng do bỏ lỡ quá nhiều cơ hội nên Liverpool đã phải ngậm ngùi bị đối thủ cầm hòa 1-1.

Với quyết tâm giành trọn 3 điểm để tiếp tục bám đuổi các đối thủ xếp trên, Liverpool đã chủ động nhập cuộc rất khẩn trương. Phút thứ 2, Martin Skrtel bật cao đánh đầu lái bóng đi dội xà ngang sau pha đá phạt góc của Charlie Adam. Ngay sau đó, Luis Suarez đón đường ném biên của Jose Enrique và có pha qua người rất kỹ thuật, nhưng anh lại dứt điểm thiếu chính xác trong tư thế đối mặt với thủ thành John Ruddy.

img
Pha đánh đầu quân bình tỷ số của Grant Holt.

Phút 11, Craig Bellamy có nỗ lực đi bóng bên cánh phải trước khi căng ngang vào trong để Suarez dứt điểm buộc John Ruddy phải bay người hết cỡ mới có thể đẩy bóng đi trúng xà ngang bật ra.

Tuy phải lùi sâu để phòng ngự, nhưng thỉnh thoảng Norwich cũng tạo ra một số pha phản công nguy hiểm. Phút 16, Anthony Pilkington chọc khe thông minh cho Steve Morison thoát xuống tung ra cú sút chéo góc khiến Pepe Reina phải mất hai nhịp mới có thể bắt gọn bóng. Ít phút sau, David Fox có pha đá phát góc rất chính xác để Morison bật cao đánh đầu lái bóng vào góc cao, song Reina vẫn kịp cảnh giác và hóa giải.

Sau ít phút để Liverpool ép sân, Norwich đã sốc lại đội hình và dần tạo ra thế trận cân bằng hơn. Phút 40, Stewart Downing có pha tạt cánh như đặt, nhưng Suarez lại dứt điểm bằng đầu quá hiền trong tư thế khá trống trải.

Phút 45+1, Enrique có đường chuyền dài vượt tuyến lên cho Suarez. Sau pha phá bóng của hậu vệ Russell Martin, bóng tới chân Bellamy và cựu tiền đạo Man City đột phá vào trong vòng cấm rồi bình tĩnh dứt điểm hạ gục thủ thành Ruddy, khai thông thế bế tắc cho The Kop.

Sau giờ nghỉ, đội khách Norwich đã nỗ lực đẩy cao đội hình để tìm kiếm bàn gỡ. Phút 46, Morison có bóng bên cánh trái và chuyền ngang cho Pilkington khống chế một nhịp trước khi tung ra cú sút trúng vị tri của Reina. Ít phút sau, Liverpool đáp trả bằng một pha tấn công rất nguy hiểm. Sau pha qua người kỹ thuật, Suarez vẩy bóng chạm chân Martin đi trúng cột dọc trong sự bất lực của John Ruddy.

Những nỗ lực tấn công của Norwich đã được đền đáp bằng bàn gỡ hòa ở phút 60 do công của Grant Holt. Sau đường tạt cánh của Pilkington, Holt băng vào đánh đầu cắt mặt đưa bóng đi thẳng vào lưới. Ở tình huống này, Pepe Reina đã mắc lỗi khi anh băng ra lỡ trớn.

Có được bàn thắng, đội khách đã thi đấu rất hưng phấn. Phút 66, các khán giả được một phen thót tim khi Holt đánh đầu chéo góc sau pha căng ngang của Pilkington buộc Reina phải trổ tài cứu thua.

Tới thời điểm này, Kenny Dalglish buộc phải tung Jordan Henderson, Andy Carroll vào sân thay Bellamy và Downing. Phút 78, Suarez có pha cài người thông minh song anh lại sút bóng đi chệch cột dọc trong tư thế đối mặt.

Trong thời gian còn lại, Liverpool đã tạo ra rất nhiều cơ hội ăn bàn, nhưng do các chân sút quá vô duyên nên đội bóng vùng Merseyside đành phải ngậm ngùi chấp nhận chia điểm với Norwich.