Dân Việt

Đồng Nai bỗng dưng thành đại gia V.League

18/12/2012 17:44 GMT+7
Đang chuẩn bị cho giải hạng Nhất, Đồng Nai bỗng dưng nhận được suất đặc cách thăng hạng lên chơi ở V.League. Và giờ họ bỗng nhiên trở thành đại gia ở sân chơi nay khi tuyên bố đầu tư gần 100 tỷ cho mùa 2013.

Trong bối cảnh hàng loạt ông bầu tháo chạy khỏi bóng đá, các đội "thắt lưng buộc bụng", thu hẹp đầu tư, giảm lương, cắt thưởng, tiết kiệm các khoản chi, thì cái mức đầu tư gần 100 tỷ đồng cho kế hoạch "lên đời" V.League của Đồng Nai thực sự gây sốc. 

img
Đồng Nai gây sốc với mức đầu tư gần 100 tỷ cho việc "lên đời" V.League.

Theo đó, họ dự tính chi 25 tỷ đồng để đầu tư cho việc nâng cấp cơ sở hạ tầng như cải thiện mặt sân, lắp mới dàn đèn, các công trình phụ trợ v.v…

Ngoài ra, quỹ lương cho đội bóng cũng sẽ tăng lên đáng kể. Đáng nói hơn, Đồng Nai cũng xây dựng quỹ thưởng cho mùa giải tới lên đến cả chục tỷ đồng. Đây là điều không nhiều đội V.League làm được, kể cả các đại gia.

Hai hoạt động tốn nhiều tiền bạc nhất là chuyển nhượng và chi phí hoạt động cả mùa giải như ăn ở, di chuyển, sân bãi…Được biết, lãnh đạo tỉnh Đồng Nai đã duyệt chi đến hơn 50 tỷ đồng cho 2 mảng công việc này. Hiện nay, HLV Trần Bình Sự đã và đang tiếp tục công tác tuyển mộ lực lượng như đổi nội binh, thay ngoại binh để sẵn sàng cho V.League 2013. 

Với mức đầu tư dự kiến lên tới gần 100 tỷ đồng, Đồng Nai sẽ trở thành đội bóng chi tiêu bạo nhất Việt Nam trong mùa bóng năm nay. Mức đầu tư của tân binh V.League này gần gấp 4 lần so với Sài Gòn.XT, và bỏ xa các đại gia như B.Bình Dương, Hà Nội.T&T, HAGL, V.Ninh Bình. Thế nên có là quá không nếu như nói rằng có đội giờ nhìn Đồng Nai (đúng hơn là cái mức đầu tư khủng của đội này) mà bỗng dưng muốn khóc vì cám cảnh cho mình.

Theo Bongdaplus