Dân Việt

Vì sao Arsenal hỏi mua Dani Alves?

18/12/2012 20:13 GMT+7
Dân Việt – HLV Arsene Wenger đang nuôi tham vọng chiêu mộ Dani Alves-hậu vệ đang bị thất sủng trong màu áo Barcelona.

Kể từ khi Tito Vilanova lên tiếp quản chiếc ghế HLV Barca, Dani Alves đã sa sút phong độ do thường xuyên dính chấn thương. Điều đó khiến anh rất ít khi có tên trong đội hình xuất phát.

Kể cả khi tài năng trẻ Martin Montoya không thể ra sân thi đấu, Vilanova cũng đặt niềm tin vào việc sử dụng Adriano Correia (một cầu thủ vốn có sở trường hậu vệ cánh trái) cho vị trí hậu vệ cánh phải. Xem ra lúc này, Alves chỉ còn là sự lựa chọn thứ 3 của nhà cầm quân Barca.

img
 

Trong bối cảnh đó, gã khổng lồ xứ Catalan đã sẵn sàng để hậu vệ người Brazil ra đi trong kỳ chuyển nhượng mùa đông để cắt giảm quỹ tiền lương, cũng như có thêm kinh phí tăng cường lực lượng.

Kể từ khi chia tay Sevilla để chuyển sang khoác áo Barca hồi năm 2008, Alves đã tỏa sáng và góp phần giúp Barca đoạt 3 chức vô địch La Liga, 2 Cúp Nhà vua Tây Ban Nha, 3 Siêu cúp Tây Ban Nha, 2 Champions League, 2 Siêu cúp châu Âu và 2 FIFA Club World Cup.

Theo tin từ nhật báo AS của Tây Ban Nha, HLV Arsene Wenger bên phía Arsenal đang muốn nhân cơ hội này để đưa Alves về sân Emirates trong kỳ chuyển nhượng mùa đông nhằm thay thế Bacary Sagna.

Thời gian gần đây, Sagna đang nhận được sự quan tâm của Paris Saint-Germain. Gã nhà giàu mới nổi của bóng đá Pháp sẵn sàng đặt lên bàn đàm phán 10 triệu bảng để hoàn tất thương vụ này. Trước sự săn đón của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử, Sagna đã kiên quyết từ chối gia hạn hợp đồng với Arsenal, dù hợp đồng hiện tại của anh chỉ còn thời hạn tới năm 2014.