Dân Việt

Suối Tiên thành suối vàng

16/06/2011 05:55 GMT+7
(Dân Việt) - Nhiều người ở đây đã phải thót tim bao lần vì những chiếc xe ào ào lao vào trả khách, đón khách rồi lại ầm ầm lao ra, phóng đi như dông như gió, bất kể những người đứng hai bên đường.

Khu vực Suối Tiên (quận 9, TP.HCM) là nút giao giữa quốc lộ 1A và xa lộ Hà Nội. Do vị trí đắc địa như vậy nên lượng phương tiện qua đây thường xuyên rất cao, cộng thêm đây lại là khu vui chơi giải trí nên vốn đã đông lại càng thêm đông.

Thành ra đây trở thành một trong những điểm kẹt xe tiêu biểu nhất TP.HCM: Vừa dài, vừa dai, lại thường xuyên, liên tục. Kẹt xe, tắc đường thì không cần phải nói.

Điều đáng nói là xe cộ lưu thông ngang đây thường ra vào rất ẩu, đặc biệt là xe buýt, vì ngoài là khu vui chơi, Suối Tiên còn là bến xe buýt và trạm trung chuyển xe khách liên tỉnh.

Nhiều người ở đây đã phải thót tim bao lần vì những chiếc xe ào ào lao vào trả khách, đón khách rồi lại ầm ầm lao ra, phóng đi như dông như gió, bất kể những người đứng hai bên đường.

Các cơ quan chức năng cũng khó mà xử lý được. Vì khu vực này kẹp giữa quận 9 và Thủ Đức, lại liền kề Bình Dương, nên những chiếc xe này chỉ cần tót đi vài trăm mét là ra khỏi khu vực xử lý của cơ quan địa phương. Cho nên, đi Suối Tiên thì phải cẩn thận kẻo xuống suối vàng.

Quản lý hành chính thì có thể phân công ra Thủ Đức với quận 9, TP.HCM với Bình Dương, chứ chuyện sống chết chỉ có một mình Diêm Vương quản cả, chẳng có chia gì đâu!