Dân Việt

Nửa đêm chui xuống hố “tử thần” ở Hà Nội

16/06/2011 09:25 GMT+7
Hố tử thần trên đường Nguyễn Trãi, Hà Nội hở hàm ếch rộng ngoác sau trận mưa tối 14.6. Hàng chục người nửa đêm đã lao xuống hố tử thần… để khắc phục.

Như thông tin đã đưa, hố “tử thần” (trước cửa số nhà 473 Nguyễn Trãi, quận Thanh Xuân) rộng khoảng 4m, kéo dài đến hơn 12m, sâu hoắm. Xung quanh hố “tử thần”, mặt đường đã bị khoét sâu vào tạo thành hàm ếch. Nước vẫn lều phều pha trộn với cát dưới đáy hố.

img
Những công nhân miệt mài làm việc trong đêm 14/6 dưới đáy hố "tử thần" ở Hà Nội.

Đã xác định được nguyên nhân bục đường ống thoát nước gây ra hố “tử thần”. 22h giờ đêm 14.6, dưới ánh sáng đèn đường, khi phố xá đã thưa người qua lại, tổ công nhân khắc phục hố “tử thần” bắt đầu một ca làm việc mới.

Hai máy bơm được huy động để bơm nước từ hố “tử thần” lên… đường dành cho xe buýt. Máy xúc bắt đầu xúc những gầu cát trộn lẫn nước đưa lên trên để sau đó công nhân xuống vá vết nứt của cống hộp thoát nước.

1h sáng 15.6, nước lại tiếp tục phun lên từ hố “tử thần”, nguyên nhân là vết vá bị bục. Những công nhân lại lao xuống hố để vá, một nhóm khác chui vào bên trong hộp công thoát nước để vá từ bên trong.

Đến 2h sáng, những vết nứt đã được xử lý, nước không rò rỉ ra ngoài. Lúc này các công nhân tiến hành đổ khoảng 5 khối bê tông tươi xuống hố “tử thần”.

Sau khi bê tông đã đổ xuống, đá và cát được máy xúc lấp đầy miệng hố, công việc kết thúc khi trời gần sáng.

img
22h ngày 14/6, khi phố đã vắng người qua lại, nhóm công nhân tiến hành khắc phục hố “tử thần” bắt đầu làm việc.
img
 
img
Hai máy bơm được huy động để bơm nước từ hố tử thần lên đường dành cho xe buýt
img
Công nhân xuống đáy hố tử thần bằng gầu của máy xúc.
img
Vá vết nứt giữa 2 múi giáp nối ống cống bằng xi măng.
img
Thanh tra GTCC đi kiểm tra công việc khắc phục hố “tử thần”, yêu cầu các đơn vị trả lại mặt đường trước khi… mặt trời mọc.
img
Nước lại tiếp tục phun lên từ hố “tử thần”, nguyên nhân là vết vá bị bục.
img
 
img
Những công nhân lại lao xuống hố tử thần để vá vết nứt.
img
Sau khi bê tông đã đổ xuống, đá, và cát được máy xúc lấp đầy miệng hố.
img
Hố "tử thần" đã được lấp, mặt đường vẫn còn nham nhở, gồ ghề, nhưng phần việc trải nhựa mặt đường lại thuộc phần việc của đơn vị khác. Và người dân lại phải đợi chờ…
 
Theo Vietnamnet