Dân Việt

Chính trị gia "tan đời" vì lộ ảnh sex tóe loe

18/06/2011 06:09 GMT+7
(Dân Việt) - Ngày 16.6, hạ nghị sĩ Mỹ Anthony Weiner đã chấp nhận từ chức sau 20 ngày đối mặt với dư luận, khi vụ ông gửi những bức ảnh khoe thân của mình cho 6 người phụ nữ bị phanh phui.

14 năm và 4 phút

Nghị sĩ Anthony Weiner là thành viên Hạ viện Mỹ, đã bật khóc nức nở khi thú nhận rằng, trong suốt 6 năm qua, ông đã từng chát sex và gửi những bức ảnh nhạy cảm của mình cho 6 người phụ nữ.

Các bức ảnh, trong đó có nhiều bức mà vị Hạ nghị sĩ Đảng Dân chủ này không có một mảnh vải che thân hoặc để ngực trần, được đăng tải trên trang TMZ. Tất cả những bức ảnh nhạy cảm này đều được chụp tại phòng tập thể dục của Hạ viện Mỹ bằng điện thoại di động của ông Weiner.

img
Ông Weiner mắt ngấn lệ khi tuyên bố từ chức vì sai lầm tung ảnh nóng.

Ông Weiner cho biết, ông đã gửi nhiều bức ảnh tục tĩu trên mạng và còn chat sex với 6 phụ nữ trong nhiều năm qua và kết bạn với những người này. Nhưng ông chưa từng gặp bất cứ ai và cũng không có quan hệ tình dục bên ngoài cuộc hôn nhân mới 1 năm tuổi của mình.

Ông Weiner, được coi là ứng viên tiềm năng cho vị trí Thị trưởng New York năm 2013. Weiner trở thành dân biểu Mỹ kể từ năm 1999 và cho đến nay, ông này đã phục vụ trên chính trường nước Mỹ được 14 năm.

Ông Weiner, 46 tuổi, Nghị sĩ Đảng Dân chủ của thành phố New York, vừa kết hôn chưa đầy 1 năm với cô Huma Abedin, 35 tuổi, trợ lý của Ngoại trưởng Mỹ Hillary Clinton.

Vào đêm 16.6, ông Weiner đã có 4 phút ngắn ngủi để thông báo sự ra đi của mình. Trước đó, khi được hỏi về quan điểm của Tổng thống Obama trong vụ bê bối của ông Weiner, Nhà Trắng cho rằng, hành động của ông Weiner "là không phù hợp" và Tổng thống Obama xem đây là một sai lầm không mong muốn.

"Phát ngôn viên Nhà Trắng Jay Carney cho biết: "Tổng thống cảm thấy rằng, đây là một trò quẫn trí điên cuồng". Tổng thống Mỹ Barack Obama cũng nói thẳng: "Nếu là tôi, tôi sẽ từ chức" và cho rằng đây là hành động "đáng xấu hổ".

Bình luận về những vụ bê bối sex gây sốc này của các chính trị gia, James Walston, GS chính trị người Italia tại Đại học Mỹ ở Rome cho rằng: “Quyền lực giống như một loại thuốc kích dục”. Còn Frank Farley - một nhà tâm lý ở Đại học Temple, Philadelphia nhận xét: “Chấp nhận rủi ro là một trong những thành phần không thể thiếu của các nhân vật thành đạt và những chính trị gia hàng đầu”.

Tan giấc mộng chính trường

Trước ông Weiner - một nữ chính trị gia khác ở Australia cũng từng tiêu tan giấc mộng trở lại chính trường khi một loạt các bức ảnh khoe thân được chụp từ thời trẻ bị phanh phui. Những bức ảnh đăng trên tờ Sunday Telegraph từ năm 2009 được cho là của bà Pauline Hanson - cựu lãnh đạo Đảng One Nation ở Australia, khi bà khoảng 19 tuổi. Ảnh do người bạn trai cũ của bà là Jack Johnson chụp.

Trong ảnh, bà Hanson mặc đồ lót khiêu khích và tạo dáng sau đêm say xỉn ở khu nghỉ sang trọng tại bang Queensland. Người tình cũ Johnson cho hay, ảnh chụp vào dịp cuối tuần trong khoảng những năm 70. Bà Hanson được cho là bị chàng lính trẻ Johnson cuốn hút vì chàng có chú xế Harley tuyệt nhất trong vùng.

Trong đêm bức ảnh được chụp, cặp tình nhân nhảy múa và uống rượu cùng khách khứa tại khu nghỉ Pelican Bay. Hanson uống nước Passion Pop được pha giữa một loạt rượu rẻ tiền và hoa quả, còn Johnson uống bia.

Bà Hanson nổi tiếng trong thập niên 90 nhờ chiến dịch chống người nhập cư châu Á. Mặc dù tuyên bố bà không phải người trong ảnh và sẵn sàng khoe bụng để chứng tỏ điều đó, nhưng dường như những lý lẽ của bà không thuyết phục được cử tri và dư luận Australia. Con đường chính trị của bà đã khép lại vào tháng 3.2011, khi bà là ứng cử viên độc lập tranh cử chức Hội đồng lập pháp ở New South Wales, song chỉ giành số phiếu khiêm tốn chưa từng có là 2,41%.

Một chính khách đình đám khác của chính trường Mỹ cũng dính vào bê bối ảnh khoe thân là Thượng nghị sĩ bang Massachusetts Scott Brown. Những bức ảnh bán khỏa thân của ông từ gần 30 năm trước được tung lan tràn trên mạng chỉ hai tuần sau khi ông trúng cử chức Thượng nghị sĩ hồi tháng Giêng năm 2010.

Ngay sau khi chính trị gia Đảng Cộng hòa tuyên bố đắc cử, một loạt hình ảnh "nhạy cảm" của ông được lan truyền khắp nơi. Trong bức ảnh đăng trên Tạp chí Cosmopolitan năm 1982, ông chụp trong tư thế bán khỏa thân. Lúc này, Brown 22 tuổi, còn đang là sinh viên ngành luật tham gia cuộc thi "Quý ông hấp dẫn nhất Mỹ" và giành chiến thắng. Bức ảnh của ông được đăng trên trang giữa của Tạp chí Cosmopolitan.

Những lời giải thích của ông Brown cuối cùng cũng đã được dư luận chấp nhận và nhiệm kỳ thượng nghị sĩ của ông được kéo dài đến tháng Giêng năm 2013.