Dân Việt

Mourinho đổi "võ" cho Real Madrid

20/06/2011 06:40 GMT+7
Dân Việt - Jose Mourihno cho biết, ông đang cân nhắc việc chuyển từ sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1 sang 4-3-3 trong mùa giải tới để tân binh Nuri Sahin thường xuyên được ra sân trong đội hình xuất phát của Real Madrid.

Từ trước đến nay, “Người đặc biệt” luôn trung thành với sơ đồ chiến thuật 4-2-3-1. Sơ đồ này đã từng giúp ông gặt hái rất nhiều thành công tại Porto, Chelsea và Inter Milan. Nhưng theo nhật báo Marca, chiến lược gia người Bồ đang có ý định áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 cho Real Madrid ở mùa giải tới.

img
 

Với sự thay đổi này, Mourinho muốn cho tiền vệ Nuri Sahin thường xuyên có cơ hội được đá chính. Tuy nhiên, do muốn đảm bảo được khả năng phòng ngự từ xa cho đội bóng Hoàng gia nên ông sẽ xếp bộ ba Sami Khedira, Xabi Alonso và Sahin trên hàng tiền vệ.

Trên hàng tiền đạo sẽ gồm có ba cái tên là Mesut Ozil, Karim Benzema và Cristiano Ronaldo. Điều đó có nghĩa là Kaka, Angel Di Maria và Gonzalo Higuain sẽ phải ngồi trên băng ghế dự bị.

Nếu Mourinho áp dụng sơ đồ chiến thuật 4-3-3 cho Real, đội hình xuất phát của Los Blancos ở mùa giải tới sẽ bao gồm: Casillas - Ramos, Pepe, Carvalho, Marcelo - Khedira, Alonso, Sahin - Ozil, Benzema, Ronaldo.