Dân Việt

Biện pháp mạnh

20/07/2011 04:13 GMT+7
(Dân Việt) - Vụ nữ sinh viên tố bị giảng viên gạ tình, Đại học Tây Nguyên đã xử lý bằng cách chuẩn bị kỷ luật... nữ sinh viên này vì đã tố cáo vượt cấp, lén ghi âm lãnh đạo nhà trường nói chuyện… Lại còn bồi thêm rằng nếu cô này tố cáo sai sẽ khỏi lãnh bằng tốt nghiệp.

Về phía giảng viên bị tố gạ tình, ông này đã bị nhà trường cách chức, đình chỉ công tác vì đã rủ nữ sinh viên đi ăn, uống nước... nhiều lần.

Mức kỷ luật đã thể hiện được tính nghiêm khắc, có tác dụng răn đe, giáo dục với toàn thể nhà trường. Bởi chỉ mới rủ đi ăn, uống cà phê mà đã bị cách chức, đình chỉ thì không nghiêm khắc sao được? Nhiều trường khác, giảng viên còn gạ sinh viên cho tiền bồi dưỡng, bao đi ăn nhậu mà có bị gì đâu?

Còn phía nữ sinh viên, cho đến lúc cô tố cáo, cô có bị mất mát gì chưa? Rõ ràng là chưa. Thế thì kiện cái gì? Có gì thì từ từ nói chứ tung hê lên để cả nước biết thì có gì mà vui vẻ? Mà dù là đã có gì ảnh hưởng đến tiết hạnh đi nữa thì xét cho cùng, danh dự của tập thể cũng to hơn danh dự cá nhân. Nên cô làm vậy là không phải... đạo.

Ô hô! Các trường khác liệu coi những gì Đại học Tây Nguyên đang làm mà hành xử cho đúng vậy!