Dân Việt

Kiểm tra quảng cáo Happy Shopping trên truyền hình

23/06/2011 14:58 GMT+7
Sau khi Công ty Happy Shopping bị phát hiện kinh doanh hàng giả, hàng lậu... Cục quản lý phát thanh truyền hình đã yêu cầu tất cả các đài phát thanh, truyền hình rà soát lại quảng cáo của công ty này.

"Ngay sau khi tiếp nhận thông tin về Happy Shopping, chúng tôi đã yêu cầu tất cả các đài phát thanh, truyền hình kiểm tra, rà soát lại quảng cáo của công ty này và báo cáo về Cục", ông Đào Kim Phú, Trưởng đại diện miền Nam Cục quản lý phát thanh truyền hình và thông tin điện tử - Bộ Thông tin truyền thông cho biết.

Theo ông Phú, Happy Shopping là công ty có tần suất quảng cáo trên truyền hình rất nhiều và xuất hiện trên các chương trình tự giới thiệu của đài truyền hình.

img
Quản lý thị trường đang kiểm tra trụ sở của Happy Shopping. Ảnh: N.A

Đại diện Cục cho biết thông thường hồ sơ của một công ty, doanh nghiệp khi gửi về nhà đài để quảng cáo sản phẩm phải đáp ứng yêu cầu là hàng hóa có nguồn gốc, xuất xứ rõ ràng (có giấy tờ khai hải quan). Ngoài ra, với những sản phẩm có yêu cầu tiêu chuẩn chất lượng thì doanh nghiệp phải có giấy kiểm định của cơ quan chức năng.

"Hiện nay, chưa thể khẳng định các đài truyền hình có sai phạm hay không vì chúng tôi phải đợi các báo cáo đầy đủ do họ gửi về. Nếu phát hiện sai phạm, chúng tôi sẽ xử lý theo quy định và pháp lệnh quảng cáo", ông Phú nói.

Ngày 17.6, Chi cục quản lý thị trường thông báo về việc lập biên bản vi phạm đối với Công ty cổ phần mua sắm Hạnh Phúc (chuyên quảng cáo trên truyền hình với tên gọi Happy Shopping). Theo đó, kiểm tra ngày 4.4, Happy Shopping bị phát hiện kinh doanh 13.000 sản phẩm nhập lậu gồm mỹ phẩm, đồ dùng nhà bếp, trang sức...

Ngoài ra, Happy Shopping còn bán 594 sản phẩm giả, 10.700 mặt hàng nhập khẩu có nhãn bằng tiếng nước ngoài nhưng không có nhãn phụ bằng tiếng Việt.

Công ty cổ phần mua sắm Hạnh Phúc có trụ sở trên đường Nơ Trang Long, phường 12, quận Bình Thạnh. Happy Shopping chuyên bán hàng bằng cách quảng cáo trên truyền hình với hệ thống chi nhánh trên 64 tỉnh thành, kinh doanh các sản phẩm chủ yếu về làm đẹp, thời trang, chăm sóc sức khỏe, hàng gia dụng...

Theo VnExpress