Dân Việt

40 lâm tặc vác hung khí tới UBND xã đập phá

24/06/2011 08:22 GMT+7
(Dân Việt) - Bị kiểm lâm bắt gỗ lậu, hàng chục lâm tặc với hung khí trong tay đã kéo đến trụ sở UBND xã đòi tang vật và phương tiện…

Tối 17, rạng sáng 18.6, lực lượng kiểm lâm huyện Ea Hleo (Đăk Lăk) mật phục và bắt quả tang 3 xe máy cày đang vận chuyển gỗ trái phép trên địa bàn xã Ea Wi với tổng khối lượng 8 phách (gỗ dầu). Số gỗ này được xác định là của Y Rúi ở buôn Tùng Thăng, xã Ea Ral (Ea Hleo). Được sự hỗ trợ của lực lượng công an, xã đội…, lực lượng kiểm lâm huyện đã đưa toàn bộ phương tiện và tang vật về UBND xã Ea Wi để xử lý.

Tuy nhiên, trong khi lực lượng chức năng đang tiến hành đo đếm khối lượng gỗ và lập biên bản xử lý vi phạm thì bất ngờ có khoảng 40 thanh niên ở buôn Tùng Thăng mang theo gậy gộc kéo đến UBND xã Ea Wi la lối, chửi bới đập phá xe (phương tiện vi phạm) và đổ xăng lên xe hăm dọa là sẽ đốt nếu như không được thả. Trước áp lực đó, lực lượng chức năng đành phải cho nhóm người này mang xe về (riêng số gỗ hiện vẫn đang được tạm giữ tại UBND xã).

Ông Nguyễn Quang Vinh - Hạt trưởng Hạt Kiểm lâm Ea Hleo giải thích: Đây là một vụ vi phạm nhỏ, khối lượng không nhiều lại không phải là gỗ quý. Trong khi đó người dân lại tập trung đông, gây mất an ninh trật tự nên trước mắt chúng tôi cho họ lấy xe về. Còn đối với những người vi phạm, chúng tôi sẽ phối hợp với cơ quan chức năng điều tra xác minh để xử lý sau.

Trước đó, vào rạng sáng 16.6, trên địa bàn xã Ea Wi, lực lượng kiểm lâm huyện Ea Hleo cũng đã bắt được 2 xe máy cày chở gỗ lậu của một đối tượng tên là Y Soan trú ở buôn Tùng Thăng. Sau khi bị bắt giữ, các đối tượng vi phạm cũng đã huy động thanh niên cả buôn Tùng Thăng vào gây rối tại UBND xã Ea Wi và cũng đã tạo được “áp lực” để lấy cả xe và gỗ về.