Dân Việt

Bộ GD&ĐT: Các tỉnh sai, nhưng sẽ không chấm lại

24/06/2011 08:34 GMT+7
Dân Việt - Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo Nguyễn Vinh Hiển cho biết, Bộ đã họp và có kết luận về việc chấm thi ở các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long.

Theo đó, việc chấm thi với hướng dẫn đáp án riêng của các tỉnh này là sai. Tuy nhiên, để đảm bảo quyền lợi cho thí sinh khi kỳ thi đại học, cao đẳng đã cận kề, sẽ không tiến hành chấm lại mà kết quả thi sẽ được giữ nguyên.

Mặt khác, theo lãnh đạo Bộ Giáo dục và Đào tạo, việc chấm sai là lỗi của Hội đồng chấm, không phải lỗi của học sinh nên không thể vì thế mà để ảnh hưởng đến quyền lợi thi đại học, cao đẳng của các em.

Về các Hội đồng thi, Bộ Giáo dục và Đào tạo cho biết sẽ xử lý các tổ chức, cá nhân sai phạm, lỗi đến đâu, chịu trách nhiệm đến đó.

Việc các tỉnh khu vực đồng bằng sông Cửu Long “bắt tay” nhau chấm thoáng cho thí sinh đã khiến dư luận bức xúc trong những ngày qua. Sau khi sự thật bị phanh phui, nhiều học sinh, phụ huynh đã hết sức lo lắng về việc kết quả thi có bị ảnh hưởng hay không.

Hiện Bộ Giáo dục và Đào tạo vẫn chưa công bố tỷ lệ đỗ tốt nghiệp của cả nước, nhưng thông tin từ các tỉnh cho thấy, tỷ lệ học sinh đỗ tốt nghiệp trung học phổ thông rất cao, có nơi tăng tới 30% so với năm 2010. Điều này khiến nhiều người không khỏi nghi ngờ về chất lượng thực của kỳ thi mà vụ việc ở đồng bằng sông Cửu Long là một bằng chứng tiêu biểu.