Dân Việt

Người mẫu "chân ngắn" ngày càng đắt sô

Thanh Trúc (Theo Asia) 01/09/2015 12:00 GMT+7
Thị trường thời trang châu Á đang hướng tới những người mẫu có ngoại hình trung bình để gần gũi hơn với khách hàng.

Nếu như trước đây, những người mẫu chân dài với số đo “chuẩn không cần chỉnh” là hình mẫu mà mọi nhà thiết kế, chủ cửa hàng kinh doanh thời trang hướng tới thì giờ đây, những cô gái với vóc dáng không đạt chuẩn lại là đối tượng được ưu ái, đặc biệt là trong lĩnh vực kinh doanh online.

img

Người mẫu không cần quá cao, quá xinh, các số đo cũng không phải đạt chuẩn

Trong một bài phỏng vấn mới đây, Sharlene Lim, 33 tuổi, giám đốc của một công ty tổ chức sự kiện đã khẳng định rằng với trào lưu kinh doanh online ngày càng mạnh, nhu cầu tìm kiếm người mẫu có vóc dáng châu Á trung bình ngày càng tăng cao. Lý do rất đơn giản, khách hàng muốn tìm kiếm bóng dáng của họ ở những người mẫu và họ chỉ có thể tìm thấy điều đó ở những người mẫu có ngoại hình trung bình.

Mỗi khi cần tổ chức sự kiện hay các buổi chụp ảnh quảng cáo, Lim đều lựa chọn các người mẫu tự do, không chuyên tương tự. Cô chia sẻ: “Khoảng 10 năm trước, bạn sẽ không bao giờ ngó tới những người mẫu có ngoại hình trung bình như vậy. Cá nhân tôi ủng hộ việc lựa chọn các cô gái không quá xinh đẹp để mặc đồ trong các bức ảnh quảng cáo. Bên cạnh đó, nếu có gì đó cần cải thiện, chúng ta luôn có Photoshop!”

Cũng theo Lim, những người mẫu này có thể làm nổi trang phục hiệu quả hơn nhiều so với một người mẫu catwalk chuyên nghiệp. Bên cạnh đó, mức giá của các cô gái không chuyên với ngoại hình trung bình này cũng rẻ hơn nhiều so với một người mẫu được đào tạo và quản lý. “Đó là mối quan hệ hai bên cùng có lợi, cho cả nhà kinh doanh và người mẫu!” – Sharlene Lim nhấn mạnh.

img

Nhiều nhà thiết kế đang hướng tới người mẫu kém hoàn hảo để mang sản phẩm gần gũi hơn với thị trường tiêu dùng

Ông Alfie Leong, một nhà thiết kế thời trang cũng thừa nhận ngành công nghiệp váy áo đang hướng tới việc tìm kiếm những người mẫu không quá hoàn hảo. Ông khẳng định: “Mọi người đang muốn thuê những cô gái bình thường mặc đồ của họ bởi bằng hình thức này, trang phục được quảng cáo có mối liên kết hơn với số đông người tiêu dùng!”

Khác với các “chân dài” trên sàn catwalk, những cô gái chân “không dài lắm” thường có ngoại hình nhỏ nhắn hơn và gương mặt ưa nhìn theo chuẩn châu Á. Cụ thể, một nhà thiết kế Trung Quốc mới đây đã tìm kiếm các người mẫu có cân nặng 45,8 và chiều cao 1m62 để thể hiện bộ sưu tập của mình. Nhà thiết kế Alfie Leong cũng thừa nhận dù không đạt chuẩn thông thường của nghề mẫu nhưng những cô nàng “chân ngắn” này vẫn đang kiếm được “cả tấn tiền bằng việc đáp ứng nhu cầu của thị trường”.

img

img

2 chủ shop online người Singapore là Sarah Lim và Mery Lordianto tự làm mẫu cho cửa hàng của mình

img

Một cô gái có ngoại hình trung bình đang được ưu ái hơn mẫu catwalk chuyên nghiệp tại một số quốc gia châu Á