Công trường thi công đường sắt trên cao tuyến Cát Linh - Hà Đông (đoạn gần Đại học Khoa học tự nhiên) nằm trên đường Nguyễn Trãi (quận Thanh Xuân) chiếm quá nửa lòng đường, tạo thành "nút cổ chai". Vào giờ cao điểm, nơi đây thường xuyên rơi vào cảnh ùn tắc.
Tại nút giao Nguyễn Trãi - Khuất Duy Tiến - Nguyễn Xiển đang thi công đồng thời tuyến đường sắt trên cao Cát Linh - Hà Đông và hầm chui cơ giới qua đường vành đai 3 trên cao nên công trường khá ngổn ngang.
Vào giờ cao điểm, lượng phương tiện lưu thông qua đây rất lớn nên cảnh ùn tắc diễn ra thường xuyên.
Các buổi chiều tan tầm, lượng phương tiện lưu thông qua ngã ba giao cắt đường Láng với phố Yên Lãng (quận Đống Đa) rất lớn. Dòng người phải nhích từng chút một để đi qua.
Đoạn đường này nhỏ và bị gấp khúc nên các phương tiện gặp nhiều khó khăn khi lưu thông qua đây.
Đường Láng (đoạn trước cổng Trường Đào tạo cán bộ Lê Hồng Phong) thường xuyên xảy ra ùn tắc 2 chiều vào giờ cao điểm.
"Nút cổ chai" đoạn từ ngã ba Chùa Hà đến ngõ 165 đường Cầu Giấy.
Ông Lê Quang Điềm (nhân viên bảo vệ nhà số 239 Cầu Giấy) cho biết, từ ngày hàng rào tôn được dựng lên, lòng đường bị thu hẹp lại, cảnh tắc đường diễn ra từ sáng sớm đến 22h đêm.
Đoạn ngã ba giao cắt đường Phúc Diễn với đường Cầu Diễn thường xuyên diễn ra cảnh ùn tắc do đang thi công tuyến đường sắt đô thị Nhổn - ga Hà Nội.
Các phương tiện nối đuôi nhau dài hàng cây số. Vào những ngày trời mưa, hàng ngàn người phải chôn chân trong mưa lạnh.
Biển người lao lên vỉa hè để thoát khỏi điểm ùn tắc ngã ba giao cắt đường Kiều Mai - Nhổn sáng 8.9.
Ô tô, xe máy đi lấn làn khiến giao thông trở lên hỗn loạn.
Cảnh ùn tắc thường xuyên diễn ra từ khoảng 17h đến 20h trên đường Xuân Thủy (quận Cầu Giấy).
Điểm ngã ba trước cổng chợ Dịch Vọng đường hẹp. Các phương tiện lưu thông từ hai hướng Hồ Tùng Mậu đi thẳng và Phạm Hùng rẽ phải khiến xung đột giao thông thường xuyên xảy ra.