Trang web worldcarfans đưa tin, hãng xe Mercedes – Benz đã chính thức ra mắt mẫu xe khái niệm Mercedes – Benz Concept IAA tại Triển lãm Frankfurt Motor Show.
Mercedes-Benz Concept IAA được viết tắt từ chữ cái đầu tiên của Intelligent Aerodynamic Automobile, có nghĩ là xe khí động học thông minh.
Chiếc xe concept dựa trên nền tảng Mercedes-Benz MRA, sẽ là mô hình gốc của dòng xe sang trọng trong tương lai của hãng, bao gồm thế hệ S-Class và mẫu CLS sẽ trình làng vào năm 2017.
Concept IAA được cho là thiết kế khí động học “đẳng cấp thế giới”, hệ số lực cản chỉ 0,19, chiều dài tối đa của cơ thể được kéo dài thêm 390 mm.
Chiếc xe khi đạt tốc độ lên đến 50 mph (80 km/h), nó sẽ tự động chuyển từ “Design Model” sang “mô hình khí động học”, chế độ khí động học này có thể được kích hoạt thông qua một nút bấm hoặc tự động mở, tạo luồng không khí thông thoáng xung quanh bên dưới và các vòm bánh xe.
Về thiết kế thân xe, chiều dài xe 5040 mm, dài hơn 100 mm so với mẫu CLS hiện hành, ở trạng thái khí động học, cơ thể của nó có thể được mở rộng đến 5430 mm, chiều rộng và chiều cao tương ứng, mở rộng đến 1995 mm, 1305 mm.
Chiều dài cơ sở 2975 mm, dài hơn 100 mm so với E-Class và CLS, điều này có nghĩa là thế hệ tiếp theo E-Class và CLS sẽ có không gian cabin rộng hơn.
Thiết kế nội thất cũng rất giàu trí tưởng tượng, với một bố trí riêng biệt bốn chỗ ngồi, nhưng điều khiển trung tâm hoặc sử dụng một màn hình lớn quen thuộc và bốn khu vực thông khí. Được trang bị với một màn hình điều khiển cử chỉ cũng như hai màn hình phẳng bổ sung, trong đó một màn hình hiển thị thông tin động cơ thời gian thực và một màn hình hiển thị hệ thống điều hòa không khí.
Sức mạnh của Mercedes-Benz Concept IAA được trang bị với một hệ thống hybrid bao gồm động cơ xăng C350e kết hợp động cơ điện, sản xinh công suất 274 mã lực, tốc độ giới hạn ở mức 250 km/h ( 155 mph), mô-men xoắn cực đại đạt 442 lb-ft, lượng khí thải carbon dioxide thấp nhất chỉ 28 g/km, chế độ điện thuần túy của nó có thể đạt quãng đường 32 km (20 dặm).