Dân Việt

Nghệ An: Quốc lộ 7A tiếp tục ách tắc, nhiều xã bị cô lập

28/06/2011 09:30 GMT+7
(Dân Việt) - Đến chiều 27.6, Quốc lộ 7A - tuyến đường huyết mạch nối liền các huyện đồng bằng với các huyện miền núi vùng cao của tỉnh Nghệ An vẫn bị ách tắc vì nền đường bị nước lũ làm sạt lở sâu nhiều đoạn.

Đoạn đường đi qua xã Lưu Kiền (Tương Dương) dài hơn 400m bị sạt lở trầm trọng, nhiều chỗ nứt toác, chênh vênh, chực đổ ụp xuống sông. Tại km174, mặt đường chỉ còn chưa đầy 2m. Hôm qua, các máy móc được huy động đến hiện trường bạt ta luy mở đường theo mép núi, nhưng tốc độ vẫn chậm vì theo anh Phan Hà - công nhân lái máy xúc, “phải làm từ từ nếu không cả máy lẫn người và đường đều sập xuống sông vì đường nứt ngang, và sóng vẫn vỗ mạnh ở phía dưới hàm ếch”.

Hàng chục xe tải đi huyện Kỳ Sơn và Lào bị ách tắc từ ngày 24.6 đến nay vẫn nối đuôi nhau nằm chờ. Ông Nguyễn Văn Năm - Hạt trưởng Hạt Quản lý đường 7 cho biết: “Có thể trong vài ngày tới xe ô tô mới có thể lưu thông”.

Tại vùng lũ quét các xã Yên Tĩnh, Yên Na, Yên Hoà thuộc huyện Tương Dương, tuyến đường liên xã trị giá hàng chục tỷ đồng vừa mới làm xong, nhưng hiện nay bị hư hỏng rất nặng nề. Ông Vi Tân Hợi - Phó Chủ tịch UBND huyện Tương Dương cho biết, toàn bộ hệ thống nước sạch trên các khe suối đã bị cuốn phăng, hệ thống bể nước công cộng và các giếng nước bị bùn vùi lấp hoàn toàn. Toàn bộ lúa, hoa màu trên các chòi canh rẫy của bà con hầu hết cũng bị lũ cuốn...

Tại huyện Kỳ Sơn vẫn mất điện, sóng điện thoại hầu như không thể liên lạc được, nhiều xã vẫn trong tình trạng cô lập vì các con đường bị sạt lở chưa thể thông tuyến. Hàng trăm hộ dân Mường Xén sau 2 ngày chạy lũ trở về không còn nhận ra nhà mình.