Dân Việt

Ngọn cỏ trâu ăn

29/06/2011 14:32 GMT+7
(Dân Việt) - Đang vào mùa thu hoạch lúa vụ xuân - hè, nhưng bà con nông dân trồng lúa tại huyện Lâm Hà vẫn còn thảnh thơi lắm. Thảnh thơi không vì lúa trúng, cũng không vì quá dư giả nên thuê người đi gặt giùm.

Ấy là vì chẳng biết Công ty Giống cây trồng Nha Hố (Ninh Thuận) cung cấp cái giống gì cho nông dân tại đây, mà giờ đã vào vụ thu hoạch nhưng ngoài đồng chỉ có cỏ chứ không có lúa, tiệt không có một hạt thóc nào cả. Trong khi người ta đang chạy máy đập gặt khắp nơi, thì họ phải thui thủi đi chạy máy phát cỏ. Nhìn thảm cỏ mà thảm hết sức!

Đối với chuyện gieo lúa gặt cỏ này, bà con đang khóc dở mếu dở chẳng biết làm sao. Về phía nhà cung cấp, họ cứ khăng khăng giống của họ chẳng có gì không ổn, tất cả là tại thời tiết. Lại đổ cho thời tiết, tức lại đổ cho ông trời. Có hề gì? Trời có của riêng nhà nào?

Thôi thì gánh số cỏ này mang bán trả lại cho Công ty Nha Hố kia đi. Cứ đong đếm thật thà, mỗi giạ lúa bao nhiêu thì cứ bán lại một giạ cỏ giá ấy. Công ty này đáng ăn cỏ lắm vậy! Vì "bao giờ cây lúa còn bông, thì còn ngọn cỏ ngoài đồng trâu ăn" mà lị. Và nhớ rút kinh nghiệm, chớ để "hố" với cái Công ty Nha Hố này nữa!