Dân Việt

Khởi tố, tạm giam ông chủ “Gia Huy tửu”

24/10/2011 16:06 GMT+7
(Dân Việt) - Ngày 23.10, theo tin từ cơ quan chức năng, chủ lò rượu có sản phẩm mang nhãn hiệu "Gia Huy tửu", ông Lý Đăng Soái (xã Liên Hiệp, huyện Đức Trọng, Lâm Đồng), đã bị khởi tố và bắt tạm giam 3 tháng vì "Vi phạm quy định về an toàn thực phẩm".

Như NTNN đã thông tin, do uống "Gia Huy tửu", riêng xã Đạ Ròn (huyện Đơn Dương) đã có hơn 20 người đến khám tại Trung tâm Y tế, trong đó có 11 người phải nhập viện; trong 11 người nhập viện có 7 người phải chuyển lên tuyến trên; và đặc biệt, trong 7 bệnh nhân chuyển lên tuyến trên đã có 3 người tử vong.

Bước đầu, chủ cơ sở sản xuất "Gia Huy tửu" Lý Đăng Soái khai nhận, lò rượu của ông trong thời gian vừa qua có mua cồn công nghiệp về pha với nước lã để điều chế thành rượu mang nhãn hiệu "Gia Huy tửu" và cung cấp cho nhiều hàng quán ở các huyện Đức Trọng, Đơn Dương, Di Linh, TP.Bảo Lộc, TP.Đà Lạt…

Qua kiểm tra, cơ quan chức năng tỉnh Lâm Đồng cho biết, hàm lượng methanol có trong "Gia Huy tửu" cao gấp nhiều lần so với mức cho phép. Cũng bước đầu cơ quan chức năng xác định cơ sở sản xuất rượu với nhãn hiệu "Gia Huy tửu" của ông Lý Đăng Soái đã đăng ký kinh doanh và đi vào hoạt động từ năm 2009.