Dân Việt

Thật là quá đẹp

31/12/2012 18:23 GMT+7
(Dân Việt) - Cuốn sách nhỏ “Thật là quá đẹp” của Fabienne Brugère với những hình minh họa ngộ nghĩnh của Blexbolex sẽ giúp độc giả hiểu hơn về cái đẹp: Có thể sống thiếu cái đẹp không? Liệu có phải lý trí không biết đến lý lẽ của cái đẹp?…

Fabienne Brugère là giảng viên triết học tại Đại học Bordeaux (Pháp). Bà chủ biên bộ sách “Những đường nét nghệ thuật” của Nhà xuất bản PUF. Còn Blexbolex sống và làm việc ở Paris, sau khi học mỹ thuật ở Angoulême. Ông làm sách cho trẻ em bằng cách vẽ tranh truyện. Cuốn album LOeil privé của ông được giải thưởng trong Festival Angoulê năm 2007.

img

Sách chia làm 4 phần “Sống mà thiếu cái đẹp có được không?”, “Cái đẹp thường không cố định”, “Lý trí không biết đến lý lẽ của cái đẹp” và “Sống trong cái đẹp”. Chia sẻ về lý do viết cuốn sách này, Fabienne Brugère cho biết: “Tại sao chúng ta lại suy tư về cái đẹp? Bởi vì nó giúp chúng ta sống tốt hơn. Nhưng thông qua những giải thích của các nhà triết học và các khám phá của người nghệ sĩ, vẫn mãi còn đó một bí ẩn của cái đẹp. Yêu vẻ đẹp, chính là ném mình vào một công cuộc giống như một cuộc điều tra của cảnh sát: Người ta thử chơi một trò chơi ghép hình bất khả với những mảnh thiếu”.