Được mô tả như là một “chiếc xe không thỏa hiệp”, chiếc Concept Stunt G 310 có thiết kế cực kỳ nhỏ gọn nhờ một một động cơ xi-lanh mới được phát triển.
Đua xe mô-tô là một môn thể thao đòi hỏi khắt khe và đa dạng. Chính vì thế bạn cần một chiếc xe nhỏ gọn, nhanh nhẹn, ổn định và mạnh mẽ cùng một lúc. Với ý tưởng đó, phần phía trước của G 310 được thiết kế thấp và phần đuôi cao.
BMW từ chối tiết lộ các thông tin về động cơ, nhưng chiếc xe có thiết kế màu sắc rực rỡ, một chỗ ngồi chống trượt. Thân xe BMW Concept Stunt G 310 khá góc cạnh, gói màu sơn đó để tôn vinh những màu sắc quốc gia của Brazil, nơi nó sẽ trình làng lần đầu tiên.
Điểm nổi bật đáng chú ý khác bao gồm một tay ga có thể khóa, một đòn bẩy phanh bổ sung trên bên trái của tay lái có thể được vận hành kết hợp với các đòn bẩy ly hợp và một phanh sau hiệu suất cao.
Thiết kế các ống xả uốn cong theo chiều dọc, trực tiếp bên dưới chỗ ngồi cũng giúp xe nhỏ gọn hơn, mặc dù không nhìn thấy ống xả, nhưng những âm thanh khi vận hành “chắc chắn sẽ thu hút sự chú ý”.
BMW cho biết, Stunt G 310 Concept có tỷ số truyền động cho phép thực hiện nhiều động tác khó ngay cả ở tốc độ động cơ thấp.
Chiếc xe được phát triển cùng với sự giúp đỡ của tay đua số 1 thế giới Chris Pfeiffer, cùng ngắm một số hình ảnh của chiếc xe này.