Dân Việt

Ronaldo: Đến PSG còn chê đắt, ai dám mua?

29/12/2012 17:28 GMT+7
Dân Việt – Ngay đến một đội bóng giàu tham vọng và tiền bạc, cũng như chịu khó mua sắm như Paris Saint-Germain (PGS) còn chùn tay, thử hỏi có đại gia nào dám mua CR7?

Mới đây, Ronaldo đã kiên quyết từ chối gia hạn hợp đồng với Real, bất chấp việc đội bóng Hoàng gia sẵn sàng tăng lương cho anh từ 10 triệu euro/năm lên mức 15 triệu euro/năm.

img
 

Do hợp đồng hiện tại giữa Ronaldo với Real sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2015 nên Kền kền trắng đang muốn bán cầu thủ chạy cánh người Bồ càng sớm càng tốt để tránh tình trạng bị rớt giá. Thế nhưng, mức giá mà đội bóng Hoàng gia đưa ra không hề nhỏ: 145 triệu euro.

Ngay sau khi Ronald quyết định “dứt tình” với Real, nhiều người đã cho rằng siêu sao 27 tuổi sẽ lập tức trở thành “hàng hot” trên thị trường chuyển nhượng mùa đông. Trên thực tế, cả ba đội bóng lớn ở châu Âu là PSG, M.U và Man City đều tỏ ra quan tâm tới CR7.

Tuy nhiên, giữa cái giá 145 triệu euro mà Real đòi hỏi và nhu cầu sử dụng giữa thời buổi kinh tế suy thoái như hiện tại, CR7 chưa chắc đã "hút khách".

Bằng chứng là hôm qua, PSG vừa lên tiếng rút lui khỏi cuộc đua giành chữ ký của Ronaldo. Trên tờ La Stampa (Italia), HLV Carlo Ancelotti của đội chủ sân Công viên các Hoàng tử đã tuyên bố: “Tôi nghĩ, Ronaldo sẽ không gia nhập PSG. Ở thời điểm này, đội bóng của tôi không có đủ tiền để kéo anh ấy khỏi Real.

Ronaldo là một tài năng lớn mà bất cứ đội bóng nào cũng muốn sở hữu. Tuy vậy, ở thời điểm này, PSG đang có một đội hình hoàn hảo với rất nhiều ngôi sao sáng giá. Vì vậy, Lucas Moura chính là mảnh ghép cuối cùng cho đội hình của chúng tôi”.

Như vậy, PSG - đội bóng có tham vọng và tiềm lực tài chính bậc nhất ở thời điểm này cũng phải chùn tay. Thử hỏi, còn có đội bóng nào dám tự tin vào khả năng chiêu mộ thành công Ronaldo? Man City ư? Chắc chắn, điều này rất khó có thể xảy ra, đặc biệt là khi Man xanh đã làm ăn thua lỗ tới hơn 200 triệu euro ở mùa giải vừa qua. Mặt khác, họ cũng đang phải thực hiện chính sách giảm chi để đối phó với luật Công bằng tài chính của UEFA.

Còn M.U, họ có nhiều lợi thế  khi Ronaldo đã bày tỏ mong muốn được “tái hôn” với Quỷ đỏ. Nhưng với việc nợ nần chồng chất, đội chủ sân Old Trafford gần như không thể đáp ứng được mức phí chuyển nhượng lên tới “3 con số” mà phía Real yêu cầu.

Xem ra muốn bán nhanh CR7, đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha sẽ phải giảm giá nếu muốn có khách!