Theo ông Phạm Hoàng Tuấn, Phó giám đốc Sở Giao thông Vận tải Hà Nội, đây là nút giao thông quan trọng trên tuyến đường cửa ngõ phía bắc thủ đô nối với sân bay Nội Bài. Tuy nhiên, do là nút giao cắt đồng mức nên khu vực này luôn tiềm ẩn nguy cơ ùn tắc và mất an toàn giao thông. Xây dựng cầu vượt tại nút Nam Hồng sẽ góp phần làm hạn chế xung đột giữa các dòng phương tiện.
Cầu vượt dài 200 m, rộng 12 m, kết cấu nhịp dầm hộp thép, mặt cầu bằng bêtông cốt thép, trụ cầu dạng một thân đặc bằng bêtông cốt thép trên móng cọc khoan nhồi. Công trình được khởi công vào ngày 6/4 với tổng đầu tư 305 tỷ đồng.
Lãnh đạo Hà Nội cắt băng thông xe cầu vượt |
Tại lễ thông xe, Chủ tịch Hà Nội Nguyễn Thế Thảo nhấn mạnh việc xây dựng cầu vượt tại một số nút giao là khâu đột phá trong năm An toàn giao thông 2012, đánh dấu một năm thắng lợi về tiến độ thi công các công trình giao thông vượt trước thời hạn, đồng thời tạo ra chuyển biến mạnh mẽ trong mục tiêu giảm tai nạn và ùn tắc giao thông.
Hà Nội cũng đang chuẩn bị phương tiện, mặt bằng để khởi công 2 cầu vượt tại nút giao Đại Cồ Việt - Trần Khát Chân và Daewoo - Kim Mã vào dịp Tết Nguyên đán sắp tới.
Các phương tiện đi trên đường từ Nội Bài đi Đông Anh rẽ phải vào đường Nam Hồng - quay đầu tại đảo tròn phía Phúc Yên - qua cầu vượt đi Đông Anh. Ngoài ra, các phương tiện đi trên đường Nam Hồng từ Đông Anh đi cầu Thăng Long đi qua cầu vượt - quay đầu tại đảo tròn phía Phúc Yên - rẽ phải đi đường Bắc Thăng Long-Nội Bài đi cầu Thăng Long.