Dân Việt

Dzeko lập hat-trick, Man City hạ "chim Hoàng yến"

30/12/2012 00:21 GMT+7
Dân Việt – Phải chơi thiếu người từ cuối hiệp 1 nhưng Man City vẫn xuất sắc giành chiến thắng với tỷ số 4-3 trước chủ nhà Norwich nhờ sự tỏa sáng của Dzeko và Aguero.

Đội hình thi đấu:

img
 

Norwich: Mark Bunn; Russell Martin, Michael Turner, Sebantien Bassong, Javier Garrido; Robert Snodgrass, Alexander Tettey, Bradley Johnson, Anthony Pilkington; Wes Hoolahan; Steve Morison.

Man City: Joe Hart; Pablo Zabaleta, Vincent Kompany, Matija Nastasic, Gael Clichy, Yaya Toure, Gareth Barry, David Silva, Samir Nasri; Sergio Aguero, Edin Dzeko.

Do đang bị đội đầu bảng M.U bỏ xa tới 7 điểm nên Man City buộc phải đánh bại Norwich nếu không muốn tiếp tục bị tụt lại trên đường đua vô địch.

Ở trận đấu này, “siêu dự bị” Edin Dzeko được xếp đá chính thay Carlos Tevez. Sự điều chỉnh này đã giúp cho hàng công Man xanh không còn vô duyên trước cầu môn đối phương như ở trận gặp Sunderland hồi giữa tuần.

img
 

Ngay phút thứ 2, Man City đã có bàn mở tỷ số vào lưới đội bóng mang biệt danh chim Hoàng yến khi David Silva (21) chuyền bóng dọn cỗ cho Dzeko băng vào sút tung lưới thủ thành Bunn (28-Norwich).

Sớm có được lợi thế dẫn bàn, các cầu thủ Man City đã thi đấu rất hưng phấn và hoàn toàn áp đảo chủ nhà. Phút thứ 5, Aguero (16) xâm nhập vòng cấm và đi bóng qua thủ môn Bunn (28-Norwich) rồi nhả lại cho Dzeko (10) dứt điểm vào lưới trống, nhân đôi cách biệt cho đội bóng vùng Eastland. Một khởi đầu không thể tốt hơn với thầy trò Roberto Mancini.

Bên kia chiến tuyến, ở thế bị dẫn trước 2 bàn nhưng chủ nhà Norwich không đánh mất tinh thần chiến đấu. Phút 14, Pilkington (12-Norwich) thực hiện quả đá phạt chếch bên cánh trái đưa bóng khẽ chạm vào chân Clichy (22-Man City) đổi hướng đi thẳng vào lưới trong sự bất lực của thủ môn Joe Hart (1), rút ngắn tỷ số xuống 1-2 cho Norwich.

img
 

Trong suốt quãng thời gian còn lại của hiệp 1, Man City tiếp tục nắm giữ quyền kiểm soát thế trận và tạo ra một số cơ hội ngon ăn nhưng các chân sút của họ không thể tận dụng được. Không những vậy, tới phút 43, họ chỉ còn chơi với 10 người khi Nasri (8) bị truất quyền thi đấu sau pha nổi nóngvới Bassong (5-Norwich).

Dẫu vậy, trong tình thế thiệt quân, Man xanh vẫn chơi tốt và có thêm bàn thắng. Phút 50, Yaya Toure (42-Man City) thực hiện đường chuyền dài từ giữa sân cho Aguero xâm nhập vòng cấm vượt qua sự truy cản của Bassong (5-Norwich), rồi sục bóng qua đầu thủ môn Norwich, nâng tỷ số lên 3-1 cho Man City. 

Thế nhưng, Norwich vẫn tiếp tục chứng tỏ họ không phải là đối thủ dễ tung cờ trắng đầu hàng. Phút 63, Martin (2-Norwich) đánh đầu cận thành chính xác, rút ngắn cách biệt xuống còn 2-3 cho Norwich.

Nhưng hy vọng của đội chủ nhà chỉ tồn tại đúng 4 phút thì bị Dzeko thổi tắt với bàn nâng tỷ số lên 4-2 cho Man City. Bàn thắng này cũng giúp chân sút người Bosnia hoàn tất cú hat-trick cho riêng mình.

Tuy đã rất nỗ lực tấn công trong quãng thời gian còn lại nhưng Norwich chỉ có thể ghi thêm 1 bàn do công của Martin (2) ở phút 75.

Thắng chung cuộc 4-3, Man City tìm lại được nụ cười sau quãng thời gian u ám cho dù khoảng cách giữa họ với đầu bảng M.U vẫn giữ nguyên 7 điểm.