Đồng thời có sự giúp đỡ với giá ưu đãi là 30.000 USD (khoảng 670 triệu đồng) của kênh truyền hình Anh bắt đầu từ ngày 20.10.2015, clip này sẽ được phát sóng 300 lần trong 3 tháng, mỗi tuần 5 lần phát, và một lần được phát sóng vào giờ vàng trên kênh truyền hình Travel Channel (Anh).
“Đây là một kênh truyền hình nổi tiếng chuyên về du lịch của Anh, là đất nước có nhiều chính sách, ưu đãi thuận lợi. Chính vì vậy, mà Tổng cục Du lịch quyết định chọn kênh Travel Channel để quảng bá du lịch Việt Nam.
Hình ảnh Việt Nam trong clip 30 giây giới thiệu du lịch Việt Nam đã được phát sóng trên kênh CNN, Mỹ
Nội dung của clip 30 giây này đã được chúng tôi làm nghiêm túc với những hình hình chọn lọc, tiêu biểu về những sản phẩm du lịch, những hoạt động du lịch như du lịch thiên nhiên với những phong cảnh biển, núi, rừng của Việt Nam. Hay là du lịch biển đảo...Đây sẽ là kênh được ngành du lịch chọn như một đối tác chiến lược trong việc quảng bá du lịch Việt Nam ra thế giới”, ông Nguyễn Văn Tuấn cho biết.
Theo báo cáo của Tổng cục du lịch 3 tháng gần đây, lượng khách quốc tế đã có sự chuyển biến theo chiều hướng gia tăng. Đặc biệt là lượng khách từ thị trường châu Âu bao gồm 6 nước vừa được miễn visa Anh, Pháp, Ý, Đức, Tây Ban Nha và Belarus đã có sự tăng trưởng nhẹ…
Và để thu hút hơn nữa số lượng khách du lịch từ 6 nước châu Âu này, ngành du lịch triển khai kế hoạch 3 tháng cuối năm với các hoạt động như: Làm việc với Đại sứ quán các nước trên tại Việt Nam của để thông báo tình hình; Cung cấp thông tin đến các thị trường thông qua đối tác của Tổng cục Du lịch, Vietnam Airlines...; Làm việc với các hiệp hội du lịch, doanh nghiệp lữ hành để xây dựng các sản phẩm du lịch phù hợp; Tổ chức họp báo quốc tế nhằm đẩy mạnh cung cấp cho báo chí nước ngoài...
Tuy nhiên, ông Nguyễn Văn Tuấn, chính sách miễn thị thực tại các thị trường châu Âu vẫn còn có nhiều bất cập mà ngành du lịch cần xử lý nhằm những hạn chế về thời gian miễn thị thực chỉ trong vòng 15 ngày, ngành du lịch sẽ kiến nghị các cấp tạo điều kiện thuận lợi cho khách gia hạn thị thực tại Việt Nam; đồng thời sẽ tiếp tục phối hợp với các Bộ, ngành khác nghiên cứu đề xuất với Chính phủ gia hạn chính sách miễn thị thực và mở rộng diện miễn thị thực theo lộ trình.
Không chỉ đẩy mạnh quảng bá du lịch qua 6 nước Châu Âu đã được miền thị thực, ngành du lịch cũng tiếp tục với những hoạt động về du lịch tại ASEAN. Đặc biệt là hướng tới lộ trình hình thành Cộng đồng kinh tế ASEAN vào cuối năm nay.
Trong đó, một trong những vấn đề quan trọng nhất là triển khai Thỏa thuận thừa nhận lẫn nhau về nghề du lịch (MRA-TP). Hiện nay, Tổng cục Du lịch đang khẩn trương hoàn thiện Đề án tăng cường hội nhập Cộng đồng kinh tế ASEAN trong lĩnh vực du lịch để trình Bộ trưởng Bộ VHTTDL.