Cuộc trỗi dậy của cặp chị em nhà Hadid
Để chọn ra gương mặt nổi bật nhất trên sàn diễn của loạt sự kiện tuần lễ thời trang, đó không phải Kendall Jenner , Karlie Kloss hay cặp chị em sinh đôi Moosgaard, mà đó chính là 2 cô gái nhà Hadid: Bella và Gigi Hadid. Trong mùa mốt này họ sải bước cho những thương hiệu lớn nhất như Balmain, Moschino, Marc Jacobs, Versace, DVF…
Gigi và Bella Hadid
Các nhãn hàng thừa nhận họ không thể từ chối sự thu hút tỏa ra từ cặp chị em Gigi và Bella. Vóc dáng nàng thơ, gu thời trang ấn tượng, hiệu ứng mạng xã hội, đời tư đầy hấp dẫn… tất cả tập hợp cả trong 2 cô gái trẻ, biến họ trở thành những đại diện tiêu biểu nhất của thế hệ người mẫu mới trỗi dậy.
Gigi Hadid và Bella Hadid là con gái của ngôi sao truyền hình kiêm cựu người mẫu Yolanda Foster và triệu phú Mohamed Hadid. Cặp chị em sinh ra trong một gia đình giàu có, nổi tiếng từ gốc. Xét về tài sản, họ còn vượt trội so với nhà Kardashian.
Bella và Gigi đều muốn phát triển sự nghiệp người mẫu. Họ đầu quân cho công ty IMG, nơi lăng xê thành công siêu mẫu kỳ cựu Kate Moss. Cả Kendall, Gigi hay Bella có xuất phát điểm là ngôi sao truyền hình thực tế sau đó dùng chính điều này làm bàn đạp để bước chân vào thánh địa thời trang cao cấp.
Mỹ nhân nhà Hadid là những tên tuổi nổi trội trong làng mẫu
Giải mã thành công sớm của bộ đôi người mẫu
Điều này có thực sự gây ngạc nhiên? Hoàn toàn không. Thế giới chân dài không còn chỉ yêu thích những thân hình mảnh dẻ như móc treo quần áo mà bên cạnh đó, cá tính cũng là điều mang yếu tố quyết định. Làn sóng người mẫu mới với những ngọn sóng dẫn đầu như Cara Delevingne, Kendall Jenner hay chị em Lucky Blue Smith và Pipa America đã chứng minh người mẫu không chỉ cần có sắc đẹp hay vóc dáng mà còn cần phải có tính cách nổi bật, có khả năng dẫn đầu xu hướng, tạo nên hiệu ứng truyền thông lớn.
Một sự thực là từng có thời điểm thời trang cao cấp khước từ sự quảng bá từ internet. Tuy nhiên, điều này đã trở thành dĩ vãng khi đến Chanel cũng sẽ bắt tay cùng thương mại điện tử. Nếu trước kia, các nhãn hàng thượng đẳng chỉ sủng ái các nàng thơ kiêu kỳ tọa trong lồng kính thì ngày nay, họ lại ưa chuộng các gương mặt phổ biến, đại chúng hơn.
Cặp chị em là những ngôi sao có ảnh hưởng lớn trên mạng xã hội
Ảnh hưởng trên mạng xã hội trở thành yếu tố khẳng định chỗ đứng của người mẫu trong làng mốt. Với 6 triệu người theo dõi Gigi và 1,4 triệu người với Bella, họ có số fan mạng xã hội bằng cả Balmain, Moschino, Versace và Chanel cộng lại. Và theo các nhà phân tích, hiệu ứng mạng xã hội và truyền thông còn quan trọng hơn số đo vòng eo của người mẫu.
Thị phi: Mặt trái của sự nổi tiếng sớm
Nổi tiếng quá nhanh khiến chị em nhà Hadid cũng gặp rất nhiều thị phi. Trong khi các fan vui sướng với tốc độ thành công của họ thì một số khác lại nghi ngờ về khả năng thực sự của bộ đôi người mẫu trẻ.
Gốc gia đình danh tiếng vừa là bệ phóng và cũng là trở ngại. Những gì họ đạt được khó lòng thỏa mãn toàn bộ dư luận. Vô hình họ tự kết nạp thêm một lượng antifan đông đảo “từ trên trời rơi xuống”. Cũng giống như Kendall, hai cô gái trẻ Gigi và Bella trở thành đối tượng châm biếm của những kẻ thù ghét.
Gigi bị chê quá béo, ngực quá lớn, hông quá nở để làm người mẫu
Đối tượng bị biêu riếu đầu tiên là Gigi Hadid. Các antifan đem cân nặng của nữ người mẫu làm trò cười và cho rằng cô quá béo so với tiêu chuẩn của một người mẫu trên sàn catwalk. Ảnh chế và những bình luận sỉ nhục vóc dáng của Gigi tràn lan trên mạng xã hội. Quá nhiều lời chê bai nhưng chừng ấy vẫn không đủ quyền năng để hạ gục chân dài 20 tuổi này.
Đáp trả lại những bình luận xấu về mình, Gigi Hadid đã dũng cảm đối diện: “Tôi không có vóc dáng giống như người mẫu trong các show diễn. Vâng tôi chính là một hình ảnh đại diện của cơ thể từng không được chấp nhận trong thế giới thời trang cao cấp trước đây. Đúng là tôi có ngực nở, mông lớn, đùi bự và có cả mỡ bụng nữa nhưng tôi không đòi hỏi mình được đặc quyền trong công việc. Nếu các bạn không ưa tôi, xin đừng theo dõi tôi, đừng soi tôi.” – Cô viết tâm thư gửi các anti fan trên mạng xã hội.
Chị em nhà Hadid bị đồn có xích mích vì ganh đua độ nổi tiếng
Khi em gái của Gigi Hadid là Bella Hadid trở thành người mẫu chuyên nghiệp và cũng sớm lọt vào mắt xanh của các nhà mốt lớn, cô tiếp tục trở thành đối tượng bị công kích vì bị cho rằng dựa hơi chị gái và có cỡ ngực quá lớn.
Những lời đồn thổi về mối quan hệ dần rạn nứt giữa 2 chị em cũng theo đó bùng nổ. Tạp chí OK! từng đưa tin giữa Gigi và Bella xảy ra chiến tranh. Lý do là bởi Gigi không thể chấp nhận việc chia sẻ hào quang với em mình sau khi nhận thấy cánh phóng viên thích vẻ đẹp độc đáo của Bella hơn.
Mới 18 tuổi, Bella Hadid còn quá trẻ để đối diện với những phản ứng tiêu cực từ dư luận. Trong một bài phỏng vấn, Bella nói bản thân cũng phát ốm vì suốt ngày bị đặt lên bàn cân so sánh với chị gái. Cô khẳng định chị gái là người hỗ trợ mạnh mẽ nhất trong công việc của mình và giữa họ hoàn toàn không có sự cạnh tranh.
Họ cùng xuất hiện trên sàn diễn thời trang
Tiềm năng phát triển của cặp chị em người mẫu
Tuy nhiên bên cạnh những lời đàm tiếu, Gigi và Bella đều có rất nhiều fan và những ngưới sẵn sàng ủng hộ họ. Mặc kệ những lời bàn tán, các thương hiệu như Christopher Bailey, Diane von Furstenberg, Donatella Versace, Jeremy Scott, Marc Jacobs, Olivier Rousteing thừa nhận thực lực của của cặp chị em và sử dụng họ.
Năm ngoái Gigi được chuyên trang Models.com xếp vào danh sách 50 chân dài nổi bật nhất thế giới. Và năm nay, dù mới ký hợp đồng làm người mẫu chuyên nghiệp chưa lâu, Bella Hadid tìm được một chỗ trong danh sách gương mặt “nóng” và sáng giá nhất của chuyên trang này. Trong mùa mốt tới, giới chuyên môn dự đoán sẽ có một cơn mưa đá dội từ nhà Hadid xuống sàn diễn thời trang thế giới.
Họ luôn nổi bật khi sánh đôi bên nhau
Giới chuyên gia nhận định cặp chị em có hào quang giống như lớp người mẫu xưa cũ, những thế hệ chân dài có cơ thể khỏe khoắn, nở nang của năm 80, 90, thế hệ của mẹ họ, cựu người mẫu Yolanda và của Cindy Crawford, Claudia Schiffer… Và họ đặc biệt giống Elle Macpherson, người mẫu có khả năng thích ứng và vô cùng linh hoạt, vừa có thể xuất hiện trong quảng cáo đồ uống có ga đầy tính thương mại nhưng cũng có thể sải bước cho show haute couture của Dior. Gigi hay Bella đều có thể làm gương mặt trang bìa của tạp chí áo tắm Sport Illustrated, nhưng cũng vẫn hoàn toàn xuất sắc việc mặc bikini cao cấp trình diễn cùng siêu mẫu Natasha Poly trong show của Versace.
Bella Hadid đang phải chống đỡ với căn bệnh Lyme (phát ban kinh niên do nhiễm xoắn khuẩn)
Một điều cuối cùng khiến chúng ta càng có lý do để yêu cặp chị em người mẫu xinh đẹp này, đó là họ lăng xê hình ảnh phụ nữ hiện đại, hấp dẫn. Không giống như những chân dài khác điên cuồng ăn kiêng để giảm cân thì cả hai đều chiều bản thân với thứ họ thích nhất, bánh kẹp thịt và tìm lại dáng vóc bằng tập luyện.
Và Bella Hadid, một người mẫu 18 tuổi dù phải chống chọi với căn bệnh Lyme nhưng vẫn luôn tươi vui và quyến rũ, chính là trường hợp truyền rất nhiều cảm hứng cho các cô gái trẻ.