“Ông hoàng mạng xã hội”
Kể từ khi cùng lứa đầu tiên của Học viện HAGL JMG Arsenal “xuống núi” vào cuối năm 2013, Công Phượng luôn là một trong những cái tên nhận được nhiều sự chú ý nhất. Không chỉ bởi tài năng trên sân cỏ cùng những bàn thắng làm ngất ngây NHM, mà còn cả về những lùm xùm đời tư, từ chuyện gian lận tuổi cho đến các scandal tình ái với các “hotgirl”... Tất cả đã tạo nên “độ nóng” cho cái tên Công Phượng, khiến báo chí, giới tiếp thị không thể không quan tâm.
Trong giới cầu thủ ở Việt Nam, Công Phượng không có đối thủ trên mạng xã hội.
Thời gian gần đây, khi HAGL đồng ý để Công Phượng sang CLB Nhật Bản Mito HollyHock thi đấu theo dạng cho mượn 1 năm, thì sức hút của cựu đội trưởng U19 Việt Nam lại càng tăng lên. Mọi thông tin liên quan đến chuyến đi của Công Phượng đều được cập nhật, chia sẻ một cách nhanh nhất. Điều này nghiễm nhiên giúp cho tên tuổi của anh ngày càng phủ sóng.
Theo một điều tra mới đây, Công Phượng chính là “ông hàng mạng xã hội” trong giới cầu thủ Việt, bất chấp anh chỉ mới chơi chuyên nghiệp tại V.League được 1 năm. Cụ thể trên trang fanpage facebook Nguyễn Công Phượng JMG, tiền đạo của HAGL có tới 1.157.363 lượt like. Con số này cao hơn gấp đôi so với trang fanpage của Lê Công Vinh (493.580 lượt like). Đối chiếu với nhiều gương mặt đình đám khác như Quế Ngọc Hải, Mạc Hồng Quân, Ngô Hoàng Thịnh hay Lương Xuân Trường thì Công Phượng vượt trội hơn tất thảy.
Không chỉ thống trị trên facebook của giới cầu thủ Việt, Công Phượng còn sở hữu luôn vị thế số 1 trên mạng xã hội Instagram. Tài khoản của Công Phượng ở mạng xã hội này là 26.300 lượt theo dõi (follower). Cầu thủ xếp thứ 2 là Quế Ngọc Hải kém Công Phượng những gần 10.000 lượt theo dõi... Trên mạng xã hội Twitter, anh cũng không có đối thủ.
“Cỗ máy quảng cáo”
Tên tuổi được bao phủ rộng khắp trong làng bóng đá Việt, thậm chí bay ra ngoài biên giới, giúp Công Phượng luôn nằm trong tốp đầu những cái tên mà các thương hiệu đình đám muốn hợp tác. Theo thống kê từ Tạp chí Thể thao & Cuộc sống, trong khoảng 1 năm trở lại đây, Công Phượng chính là người sở hữu nhiều hợp đồng quảng cáo nhất trong giới quần đùi áo số ở Việt Nam.
Công Phượng liên tục xuất hiện trong các clip quảng cáo gần 1 năm qua.
Hồi tháng 2, một đoạn quảng cáo bia Sài Gòn có Công Phượng xuất hiện được phát sóng rộng rãi trên ti vi và lập tức được cả nước chú ý. Đây là lần đầu tiên số 10 của U23 Việt Nam đóng quảng cáo. Đến tháng 6, Công Phượng tiếp tục xuất hiện tại một quảng cáo khác của hãng Nutifood cùng hai đồng đội Văn Toàn, Xuân Trường.
Ngoài những đoạn quảng cáo được chiếu rộng rãi trên ti vi, Công Phượng cùng những cầu thủ HAGL khác đang quảng bá cho sản phẩm Osla - nhãn hàng thuốc nhỏ mắt của Việt Nam. Rồi anh cũng tham gia đóng quảng cáo cho Adidas - thương hiệu đồ thể thao hàng đầu thế giới vốn tài trợ cho những ngôi sao như Lionel Messi, Robin van Persie, Novak Djokovic... Trước đó, Công Phượng cũng là đại sứ của Nike tại Việt Nam, giống đàn anh Lê Công Vinh.
Gần đây nhất, Công Phượng cùng các cầu thủ HAGL đã xuất hiện trên tấm băng rôn với khẩu hiệu "Đàn ông đích thực nói không bạo lực với phụ nữ"... Chưa hết, mới nhất một thương hiệu tầm cỡ đã có nhã ý mời Công Phượng sang Anh đồng hành cùng Cristiano Ronaldo trong một sự kiện mang tính toàn cầu. Dù vậy, thương vụ đổ bể do phía HAGL không muốn hợp tác.
Cậu bé chăn trâu thủa nào
Rõ ràng, ở cái tuổi 20, Công Phượng sở hữu một sự nghiệp mà nhiều đồng nghiệp phải mơ ước. Thế nhưng để có ngày hôm nay, đó lại là cả một sự nỗ lực của tiền đạo này và cả những may mắn đến với anh. Khi còn là một chú nhóc, Công Phượng từng bị lò SLNA ở quê nhà loại thẳng thay trước khi đỗ vé vớt vào lớp đầu tiên của Học viện HAGL JMG Arsenal.
Công Phượng trong màu áo ĐTQG Việt Nam.
Trải qua nhiều khổ luyện, Công Phượng từng bước vượt qua các đồng đội của mình để trở thành một trong những cái tên sáng giá nhất Học viện. Và rồi, trong thời điểm mà bóng đá Việt Nam xuống cấp trầm trọng, đánh mất niềm tin từ người hâm mộ, sự xuất hiện của Công Phượng và các đồng đội giống như một cái phao cứu cánh, mang tới những tia sáng hy vọng. Chính điều này cũng đã góp phần giúp cho cái tên của Công Phượng nhanh chóng chiếm được cảm tình từ giới mộ điệu, bất chấp có những thời điểm, anh sa sút như thế nào đi nữa...