Dân Việt

M.U đánh tiếng muốn có “sao” trẻ người Nhật

03/07/2011 12:01 GMT+7
Dân Việt - Báo chí Anh đưa tin, Sir Alex Ferguson đang có ý định đưa tiền vệ trẻ Shinji Kagawa của Borussia Dortmund về Old Trafford để đảm nhiệm vai trò kiến tạo mà lão tướng Paul Scholes để lại.

Sau khi Scholes tuyên bố giải nghệ hồi cuối mùa giải vừa qua, Alex Ferguson vẫn đang nỗ lực tìm kiếm người thay thế. Do bế tắc trong các thương vụ Samir Nasri (Arsenal), Luka Modric (Tottenham), Wesley Sneijder (Inter Milan) nên Fergie đã chuyển hướng sang theo đuổi Shinji Kagawa.

img

Mùa giải vừa qua, cầu thủ 22 tuổi đã thi đấu rất ấn tượng và góp công lớn giúp Dortmund đăng quang tại Bundesliga. Ở giai đoạn lượt đi Bundesliga 2010-2011, Kagawa đã ghi được 8 bàn thắng và là nhạc trưởng trong lối chơi của Dortmund. Thành tích đó đã giúp anh được bầu chọn là cầu thủ xuất sắc nhất nửa đầu mùa giải.

Do bị gãy chân khi thi đấu cho đội tuyển Nhật tại Asian Cup 2011 nên Shinji Kagawa đã phải nghỉ thỉ đấu từ đầu năm 2011 đến nay. Hiện Kagawa vẫn đang trong quá trình hồi phục chấn thương. Tuy nhiên, điều đó vẫn không khiến Ferguson từ bỏ ý định chiêu mộ anh.

Hợp đồng hiện tại giữa Shinji Kagawa với Borussia Dortmund sẽ hết hạn vào mùa hè năm 2013. Nếu chuyển sang thi đấu cho M.U, tài năng trẻ người Nhật sẽ có cơ hội chinh phục danh hiệu tại Premier League và Champions League.