Dân Việt

Điều trị bệnh thanh quản thế nào cho hiệu quả?

05/07/2011 17:33 GMT+7
(Dân Việt) - Hơn 1 tháng nay tôi bị khàn giọng, nhiều lúc mất tiếng, đi khám bác sĩ nói tôi bị viêm thanh quản, cho uống kháng sinh 5 ngày và đặt khí dung 10 ngày. Tuy nhiên, sau điều trị tôi thấy tình trạng ít cải thiện nên không yên tâm. Xin bác sĩ cho biết cần phải điều trị thế nào để khỏi dứt điểm bệnh viêm thanh quản? - Nguyễn Thị Thuỳ Dung (Đông Anh, Hà Nội)

Viêm thanh quản là bệnh thường gặp ở những người thường xuyên phải nói nhiều, hay những người làm việc trong môi trường khói bụi, ô nhiễm, hút thuốc lá… Bạn đã đi khám bác sĩ, được tư vấn và kê đơn thuốc điều trị vì vậy bạn không nên quá lo lắng. Bệnh muốn điều trị cần phải có thời gian và kiên trì mới thành công.

Hiện nay, để điều trị viêm thanh quản, bạn có thể xin tư vấn và dùng thuốc nhóm chống viêm corticoid, kháng sinh, nhóm dung dịch chứa muối kiềm natri.

Tuy nhiên, để kết quả điều trị có hiệu quả lâu dài bạn phải kiêng không nói to, nói nhiều, không uống nước lạnh, tránh khói thuốc, rượu và hóa chất, đề phòng khô họng. Hiện các phương pháp trên chủ yếu chỉ giảm được triệu chứng bệnh, vì thế viêm thanh quản thường rất dễ tái phát.