"Phản ứng đã vượt quá mức mong đợi", Hacan Andersson - phát ngôn viên của H&M đã trả lời đài CNBC như vậy. Và câu nói này có lẽ là nhận xét chính xác về ngày 05.11 bão táp đối với các fan của #HMBalmaination.
Chỉ sau vài giờ bộ sưu tập lên kệ, quần áo gần như đã "bay" hết; còn website luôn ở trong tình trạng quá tải. Có những người, dù xếp hàng từ trước đó gần 1 ngày, cũng đành ngậm ngùi ra về trắng tay.
Tại các cửa hàng
Rất nhiều tín đồ thời trang đã phải đội mưa liên tục hàng giờ đồng hồ chờ đến lúc các cửa hàng mở cửa như ở Singapore, hay đợi trước 1 ngày như ở Quảng Châu... Mặc dù H&M đã đặt ra quy định là mỗi người chỉ được mua 1 món đồ của 1 mã hàng trong một lần, nhưng dường như sức nóng của BST Balmain cho H&M còn lớn hơn nhiều so với sức tưởng tượng của bất kì chuyên gia thời trang nào.
Quang cảnh "yên bình" trước giờ mở cửa
và chỉ 6 phút sau khi mở cửa - Tín đồ thời trang này viết một cách rất hài hước "Tôi chịu thua các bạn rồi, Los Angeles. Chỉ 6 phút sau khi cửa hàng mở cửa và chỉ còn duy nhất 1 món này đây"
Các tín đồ xếp hàng dài trong mưa phía ngoài cửa hàng H&M tại Singapore
"Như bão vừa tràn qua" là tình trạng của hầu hết các cửa hàng H&M trên khắp thế giới ngày hôm qua
Phóng viên của The Guardian cho biết nhiều người thậm chí còn bán luôn đồ vừa mua được trong cửa hàng ngay trên phố để lấy tiền mặt, thay vì đợi về đến nhà rồi mới bán!
Trên trận địa online
Nếu các tín đồ thời trang xếp hàng dài ở cửa hàng mà không mua được gì, có thể đoán tình trạng cũng không khá hơn với các tín đồ mua online.
Màn hình website của H&M hôm qua với tin nhắn báo lỗi "Chúng tôi đang có rất nhiều khách ghé thăm tại thời điểm này, do sự yêu thích với bộ sưu tập mới nhất của chúng tôi"
Rất nhiều tín đồ bày tỏ sự tức giận, phẫn nộ thậm chí mỉa mai khi không mua được gì từ BST Balmain HM lần này:
"Hàng trăm người đợi dưới mưa bên ngoài cửa hàng H&M tại Atlantic sáng nay";
"40 phút chỉ tải đi tải lại trang web Balmin x H&M và chẳng mua được gì cả";
"Tôi từ bỏ HM và #HMBalmaination. Áo khoác đính hạt được bán hết sạch, điện thoại thì chẳng kết nối được và trang web thì như một mớ hỗn độn"
"Lần tới có lẽ H&M nên sử dụng ít tiền cho các bữa tiệc và đầu tư chút đỉnh cho phòng công nghệ".
"Tôi đã trực chiến trên website của H&M trong 5 giờ và chỉ vào được khi mọi thứ đã bán hết sạch".
"Người ta đang bán đồ Balmain H&M trên ebay cao gấp vài lần - thậm chí bạn còn đủ tiền mua đồ Balmain xịn luôn"
Đây là thành quả của một trong số ít tín đồ may mắn của ngày hôm qua
Lần này, H&M đã thực hiện chiến dịch PR vô cùng hiệu quả với những bữa tiệc dồn dập, đội ngũ người mẫu đại diện cũng đều là những tên tuổi đang nổi đình đám như Gigi Hadid, Kendall Jenner, Jourdan Dunn
Sức hút của nhà Kardashian - vốn là khách ruột của thương hiệu Balmain cũng góp phần tạo nên sự thành công vang dội của chiến dịch #HMBalmaination lần này
Ngắm các sao thế giới diện đồ Balmain cho H&M:
Ellie Goulding
Phu quân của tín đồ thời trang nổi tiếng - Olivia Palermo
Danielle - Tín đồ thời trang khá nổi tiếng ở New York, chủ nhân blog weworewhat