Các nhà đài phải làm việc với MP&Silva để đưa ra mức giá chấp nhận được. Ảnh: I.T
Công ty này từng bán bản quyền truyền hình (BQTH) EPL cho VSTV (K+ - liên doanh giữa VTV và Canal Plus của Pháp) trong 3 mùa giải từ 2010 đến 2013, thu về khoản lãi gần 6 triệu USD. MP&Silva cũng là đơn vị từng khiến các nhà đài Việt Nam lao đao vì bản quyền truyền hình VCK World Cup 2014. Giai đoạn từ năm 2013 đến 2016, công ty này để Công ty IMG của Mỹ qua mặt ở gói bản quyền Ngoại hạng Anh (EPL) tại Việt Nam nhưng giờ họ sẽ quay lại thị trường thông thuộc.
Con số chính xác MP&Silva bỏ ra để mua BQTH EPL ở Việt Nam không được công bố nhưng chắc chắn vượt xa mức đầu tư gần 40 triệu USD của IMG 3 năm trước. Giám đốc điều hành MP&Silva, ông Marco Auletta, khẳng định: “Chúng tôi tin tưởng lượng khán giả của EPL ở khu vực này sẽ còn tiếp tục tăng mạnh trong thời gian tới, đặc biệt khi các tuyển thủ châu Á như Shinji Okaza (Leicester City) và Heung-Min Son (Tottenham) đang thi đấu ở Anh”.
Việc MP&Silva chiến thắng đấu thầu cũng đồng nghĩa trong thời gian tới, phương án phân phối, bán lại bản quyền EPL tại Việt Nam sẽ có những động thái mới. Các nhà đài sẽ phải làm việc với MP&Silva để đưa ra mức giá chấp nhận được.
Đầu tháng 11, Bộ Thông tin và Truyền thông đã ra công văn chỉ đạo các đài không được mua bản quyền EPL bằng mọi giá, với hy vọng động thái này sẽ giúp Việt Nam tránh được tình trạng các đài truyền hình đấu đá nhau, đồng thời có thể mua được bản quyền giải đấu này với mức giá hợp lý.