Dân Việt

Phấn khởi vì “trúng tủ” đề biển đảo

10/07/2013 09:02 GMT+7
(Dân Việt) - Vấn đề thời sự về Biển Đông cùng với ý nghĩa chiến lược của đảo, quần đảo xuất hiện liên tiếp trong đề thi đại học khối C năm nay. Nhờ thế, sĩ tử đã có một buổi sáng khá nhẹ nhàng bởi phần lớn đều ôn “tủ” nội dung này.
img
 

Sáng 9.7, tại điểm thi Học viện Báo chí- Tuyên truyền, các thí sinh ra rất sớm. Rời phòng thi sớm tới hơn nửa tiếng, Hoàng Đô - quê Ninh Bình cười lớn bảo, đề thi năm nay em nắm chắc 7 điểm trở lên. Theo Đô, đề thi năm nay có điểm khác so với mọi năm ở việc nhấn rất kỹ về vấn đề biển, đảo và quần đảo.

“Nếu như năm ngoái, đề thi chỉ có 1 ý nhỏ về các huyện đảo thì năm nay, đề thi có tới 2 câu liên quan tới vấn đề này” - Đô nói. Tuy nhiên, theo Hoàng Đô, nếu như câu đầu tiên về trình bày khái quát Biển Đông và nêu các thiên tai vùng biển chỉ đòi hỏi thuộc bài, thì câu hỏi sau lại đòi hòi nhiều kỹ năng hơn.

“Câu số 2 về tại sao các đảo và quần đảo có ý nghĩa chiến lược trong việc phát triển kinh tế và bảo vệ an ninh vùng biển, theo em phải biết gắn với tình hình thời sự mới ăn điểm cao” - Đô nói. Chung đánh giá này, không ít sĩ tử dự thi vào Trường ĐH KHXHNV Hà Nội tỏ ra thích thú với những câu hỏi về biển, đảo trong đề thi năm nay.

Em Hoàng Anh (Thái Nguyên) cho hay, đây là vấn đề mà đề thi ĐH năm trước và thi tốt nghiệp THPT vừa rồi đã đề cập tới, tuy nhiên trong khi ôn tập, đây vẫn là phần được thầy cô và nhiều học sinh chú trọng nhất.

Nếu độc giả, các thí sinh và phụ huynh gặp những câu chuyện hay hoặc những trường hợp bất thường trong kỳ tuyển sinh ĐH-CĐ 2013, hãy cung cấp thông tin cho báo điện tử Dân Việt qua đường dây nóng 09 03 21 88 77, hoặc 04. 38489820. Email: baodanviet@gmail.com.